Tag: hội đồng lập pháp

EU tiếp bước Mỹ quan ngại về hoãn bầu cử Hội đồng lập pháp Hong Kong

TTO - Liên minh châu Âu (EU) ngày 4-8 cho biết việc hoãn bầu cử Hội đồng lập pháp Hong Kong có thể ảnh hưởng đến quyền dân chủ, cho rằng việc loại bỏ ứng cử viên phe đối lập đã làm suy yếu danh tiếng của Hong Kong như một xã hội tự do.

Hơn chục nghị sĩ Hong Kong bị lôi khỏi phòng họp vì la hét om sòm

TTO - Các nghị sĩ ủng hộ dân chủ đã bị nhân viên an ninh lôi khỏi phòng họp Hội đồng lập pháp Hong Kong sau khi la hét và yêu cầu lãnh đạo đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam từ chức trong ngày thứ hai liên tiếp.

700 người biểu tình Hong Kong đang bị truy lùng bắt nguội

TTO - Cảnh sát Hong Kong cho biết đang truy tìm 700 người được cho là những "thanh niên cứng" chịu trách nhiệm kích động trong các vụ biểu tình xảy ra đối đầu bạo lực gần đây.

Hai nghị sĩ trẻ Hong Kong bị tòa án tước tư cách

TTO - Tòa án tối cao Hong Kong vừa tuyên bố hai nghị sĩ trẻ ủng hộ nền độc lập của đặc khu không đủ tư cách để ngồi vào chiếc ghế của họ tại Hội đồng lập pháp (Legco).

​15 nhà lập pháp Hong Kong có nguy cơ bị đình chỉ

TTO - Từ con số 2 người nay có đến 15 nhà lập pháp Hong Kong đang có nguy cơ bị đình chỉ khỏi Hội đồng lập pháp (LegCo) dưới sức ép của Bắc Kinh. 

Nghị sĩ Hong Kong lại nổi loạn, 4 nhân viên an ninh vào viện

TTO - Cuộc họp lần thứ tư của Hội đồng Lập pháp Hong Kong (LegCo) chiều nay vừa bị hoãn sau khi hai nghị sĩ Yau Wai-ching và Sixtus Baggio Leung Chung xô xát với nhân viên an ninh. Bốn nhân viên an ninh phải lên cáng vào viện.

Dân ​Hong Kong đi bầu Quốc hội 

TTO - Hôm nay (4-9) người dân Hong Kong đi bỏ phiếu bầu các thành viên Hội đồng Lập pháp - cơ quan Quốc hội của đặc khu. 

​Hong Kong bác bỏ gói cải cách bầu cử của Bắc Kinh

TTO - Ngày 18-6, Hội đồng Lập pháp Hong Kong đã bỏ phiếu phủ quyết gói cải cách bầu cử mà Bắc Kinh đề ra.

Hong Kong bầu hội đồng lập pháp

TT - Gần 3,5 triệu người dân Hong Kong đã đi bỏ phiếu ngày 9-9 để chọn ra 70 ghế trong hội đồng lập pháp của đặc khu hành chính này.