Tag: Hội đồng bảo an LHQ

Mỹ muốn Liên Hiệp Quốc họp khẩn về Triều Tiên

TTO - Hãng tin AFP dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Mỹ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc họp khẩn vào ngày 3-2 về việc Triều Tiên liên tục phóng tên lửa trong 1 tháng qua.

Mỹ: Việc không kích ở Syria và Iraq là để tự vệ

TTO - Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ), bà Linda Thomas-Greenfield, tuyên bố Mỹ không kích các nhóm vũ trang tại Syria và Iraq là nhằm ngăn lực lượng này cùng Iran tiếp tục tấn công nhân viên và cơ sở của họ.

Không trả nợ chỉ gần 7.000 đô, Niger mất quyền bỏ phiếu ở LHQ

TTO - Bảy nước thành viên Liên Hiệp Quốc, trong đó có Niger, đã bị mất quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng (ĐHĐ) vì không hoàn thành nghĩa vụ đóng góp ngân sách đúng hạn cho LHQ.

10 cột mốc đánh dấu quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam

TTO - Từ dấu mốc lớn năm 1977 khi Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc, đất nước đã có những bước tiến đáng tự hào trên con đường hội nhập và trở thành thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Triều Tiên cảnh cáo luôn cả LHQ về các hành động chống Bình Nhưỡng

TTO - Sau khi truyền thông Triều Tiên đưa tin lãnh đạo Kim Jong Un cưỡi ngựa lên núi thiêng, Bình Nhưỡng đã đưa ra một loạt cảnh báo nhắm đến Hội đồng Bảo an LHQ và Mỹ, cũng như thông báo một cuộc họp quan trọng của nước này.

Nga bắt 3 tàu hải quân và 23 thủy thủ Ukraine, Ukraine thiết quân luật

TTO - Ukraine từ ngày 28-11 áp dụng thiết quân luật tại khu vực biên giới, đặt nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến tranh với Nga trong bối cảnh căng thẳng trên vùng biển mà hai quốc gia chia sẻ đang lôi NATO và Liên Hiệp Quốc (LHQ) vào cuộc.

Nga phản bác các cáo buộc vụ bắt tàu chiến Ukraine

TTO - Mỹ ngày 26-11 cảnh báo Nga rằng "các hành động ngoài vòng pháp luật" như bắt giữ tàu của Ukraine tại biển Azov đang ngăn cản việc phát triển các mối quan hệ bình thường giữa Washington và Moscow.

Mỹ tố Trung Quốc nới lỏng các biện pháp trừng phạt lên Triều Tiên

TTO - Ủy ban Đánh giá An ninh và Kinh tế Mỹ - Trung yêu cầu Bộ Tài chính Mỹ, trong vòng 180 ngày, cung cấp báo cáo chi tiết về việc thực thi lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên của Bắc Kinh.

Việt Nam là nước thứ 10 phê chuẩn Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân

TTO - Ngày 17-5, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, đã nộp lưu chiểu Văn kiện phê chuẩn Hiệp ước Cấm Vũ khí hạt nhân cho Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres.

Sau ‘cây gậy’ tên lửa là ‘cà rốt’ giải pháp chính trị

TTO - Dường như vẫn là một cung cách quen thuộc trên bàn cờ chính trị: sau khi đánh phủ đầu bằng sức mạnh quân sự, là đề nghị đàm phán tìm giải pháp mà đương nhiên lợi thế phải thuộc về kẻ mạnh hơn.