Tag: hội chứng Down

Những tấm ảnh sẽ khiến ta nghĩ khác về người khuyết tật

Hình ảnh những bạn trẻ khuyết tật và trẻ tự kỷ chơi đùa tại sân chơi trong vườn rừng bên bờ sông Hồng (Hà Nội) toát lên vẻ rạng rỡ hạnh phúc.

Bé gái 11 tuổi mắc bệnh hiếm, ca đầu tiên trên thế giới

Bác sĩ Hoàng Văn Minh, Trung tâm U máu - cơ sở 3 Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa điều trị một trường hợp rất hiếm gặp.

Đồng Nai có ca tử vong thứ 10 do sốt xuất huyết

TTO - Ngày 12-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai cho hay mới ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số người chết do sốt xuất huyết lên con số 10.

Vui, cười, hạnh phúc khiến… não phát triển

Sciencedaily vừa cho hay, theo các nghiên cứu từ Đức, serotonin, chất dẫn truyền thần kinh mang lại hạnh phúc, hưng phấn được sinh ra từ ăn uống, vui chơi, tập luyện…

Bệ phóng cho những sáng kiến, đổi mới

TTO - Tạo môi trường cho trí thức trẻ đóng góp sáng kiến, giải pháp đổi mới giáo dục và đào tạo, chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2020 viết tiếp thành công lan tỏa của những mùa trước.

Cô gái mắc hội chứng Down trở thành người mẫu

TTO - Suốt nhiều năm liền, cô gái 21 tuổi mắc hội chứng Down Kate Grant đã nuôi dưỡng ước mơ được trở thành người mẫu.

Bác sĩ ơi, sao con em chưa mọc cái răng nào?

TTO - Nuôi con, ba mẹ sẽ luôn ngóng trông các mốc phát triển của con như là biết lật, biết ngồi, biết bò… nhưng sao mãi chưa thấy cái răng nào nhú lên trong khi “con nhà người ta” đã 3, 4 cái rồi?

Nhân viên pha chế mắc hội chứng Down hút khách nườm nượp ở quán cà phê ven đường

TTO - Trong một quán cà phê nhỏ ở Bangkok, một nhân viên pha chế mắc hội chứng Down làm việc chăm chỉ với nỗ lực tránh bị kỳ thị, và cho thấy những gì người khuyết tật có thể làm khi có cơ hội.

Cô giáo 'Tri thức trẻ vì giáo dục' ra cẩm nang giúp nuôi con mắc hội chứng Down

TTO - Từ giải thưởng chương trình 'Tri thức trẻ vì giáo dục', cô Dương Thị Thu Hà đã trích kinh phí phát triển cuốn cẩm nang giúp cha mẹ nuôi con mắc hội chứng Down và tặng 1.500 cuốn cho các bà mẹ...

Con không khỏe mạnh đâu phải lỗi con, cũng không phải lỗi của tôi

TTO - Mắt tôi tối sầm, đầu óc choáng váng. Tôi vẫn chưa tin con mình bị hội chứng Down...