Tag: học viện Quân y

Lãnh đạo Việt Á luôn có rất nhiều USD để chi theo yêu cầu của Phan Quốc Việt

Trả lời thẩm vấn, cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh khai biết nhận tiền của doanh nghiệp là sai, nhưng do dịch bệnh căng thẳng kéo dài nên chưa có dịp trả lại món quà 200.000 USD cho Việt Á, cảm thấy “rất đau xót”.

Phan Quốc Việt, tổng giám đốc Công ty Việt Á lãnh 25 năm tù

Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt bị tòa tuyên phạt 25 năm tù với cáo buộc thông đồng, "lót tay" hàng tỉ đồng cho các bị cáo thuộc Học viện Quân y để được cấp phép, sản xuất kit xét nghiệm COVID-19.

Cựu thượng tá Hồ Anh Sơn: Nếu thời gian quay lại sẽ đi theo con đường đúng đắn

Nói lời sau cùng trong phiên tòa xét xử vụ Việt Á, cựu thượng tá Hồ Anh Sơn cho hay nếu như thời gian quay trở lại, ông vẫn sẽ dấn thân, tuy nhiên đi con đường đúng đắn để không có phiên tòa như hôm nay.

'Gian dối của cựu thượng tá Sơn là cơ sở tiên quyết để Việt Á được Bộ Y tế cấp phép'

Viện kiểm sát nhắc nhở cựu thượng tá Hồ Anh Sơn "là một nhà khoa học phải tôn trọng mình, tôn trọng sản phẩm khoa học của người khác, không thể dùng kết quả nghiên cứu của người khác để vụ lợi, đánh bóng tên tuổi".

Xét xử vụ Việt Á: Cựu thượng tá Hồ Anh Sơn bào chữa bằng một câu hỏi

Tự bào chữa trong phiên tòa xét xử vụ án Việt Á, cựu thượng tá Hồ Anh Sơn mong nhận mức án thấp nhất và xin đặt một câu hỏi: "Nếu chúng ta ở trong hoàn cảnh như vậy với chất lượng hai bộ kit như vậy thì chúng ta chọn phương án nào?".

Phan Quốc Việt tự bào chữa: bản thân không vụ lợi, Việt Á bị thiệt hại

Tự bào chữa, tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt nói riêng về xét nghiệm, công trạng của Việt Á phải lớn hơn Bộ Y tế. Việt nhiều lần khẳng định khi xông vào tâm dịch thì chính bản thân chấp nhận hy sinh cả tính mạng nên không có động cơ vụ lợi.

Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt bị đề nghị tổng hình phạt 25 - 26 năm tù

Viện kiểm sát đánh giá hành vi của các bị cáo trong vụ án Việt Á đã xâm phạm quyền quản lý, làm giảm hiệu lực quản lý của Nhà nước, gây giảm uy tín của cơ quan nhà nước nói chung và Học viện Quân y nói riêng.

Phan Quốc Việt: Việt Á là doanh nghiệp 'hàng đầu về sản xuất kit test'

Phan Quốc Việt nói Việt Á được tham gia đề tài nghiên cứu, chế tạo kit test vì là doanh nghiệp "hàng đầu trong ngành sản xuất kit test".

Phan Quốc Việt và 4 cựu sĩ quan hầu tòa trong vụ Việt Á

Phan Quốc Việt hầu toà trong phiên sơ thẩm xử bốn cựu sĩ quan Học viện Quân y cùng ba người khác vì tiếp tay cho Công ty Việt Á.

Việt Á chi gần 10 tỉ ‘lại quả’ 3 cựu sĩ quan Học viện Quân y

Suốt quá trình tham gia rồi chiếm đoạt đề tài nghiên cứu kit xét nghiệm, bán vật tư chống dịch…, mỗi khi thành công Việt Á đều chi “hoa hồng” tiền tỉ cảm ơn nhóm sĩ quan của Học viện Quân y.