Tag: Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

Cuộc phiêu lưu của chàng trai Mường mê nhạc cổ điển

Cảnh Trần vừa đoạt giải nhất bảng A cuộc thi Hát thính phòng, nhạc kịch, hợp xướng toàn quốc năm 2023 tại Hà Nội vừa qua.

Nhạc sĩ Thao Giang, người 'hồi sinh' xẩm Hà thành qua đời

Nhạc sĩ Thao Giang, người hồi sinh xẩm ở Hà Nội qua đời tối 24-10 tại Hà Nội, hưởng thọ 76 tuổi.

Nhà soạn nhạc Úc Steve Barry chơi dân ca Thái ‘Inh lả ơi’ theo phong cách jazz

Tiến sĩ Steve Barry - một trong những nhà soạn nhạc/nghệ sĩ ứng tác thành công và sáng tạo nhất nước Úc - đã chơi bản dân ca Thái ‘Inh lả ơi’ theo phong cách jazz.

Bùi Công Duy được phong giáo sư danh dự Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan

‘Từ khi NSND Đặng Thái Sơn được phong giáo sư tại các nhạc viện nổi tiếng trên thế giới cho đến nay, có lẽ trường hợp Bùi Công Duy cũng có thể được coi là trường hợp đặc biệt, trường hợp hiếm gặp’.

Trong giai điệu của Chopin, Đặng Thái Sơn tiễn má Liên về trời

Những người đến tiễn đưa nghệ sĩ, Nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên sáng 4-2 lặng đi khi nghe lời tiễn biệt của các con dành cho bà, đặc biệt là lời tiễn biệt bằng giai điệu bất hủ 'Hành khúc tang lễ' mà Đặng Thái Sơn đàn.

Cảnh cáo, trừ thi đua Hồ Hoài Anh, sẽ xử lý tiếp khi có kết quả từ phía Tây Ban Nha

TTO - Hội đồng kỷ luật của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã nhất trí hình thức kỷ luật giảng viên Hồ Hoài Anh là cảnh cáo, trừ thi đua, sẽ tiếp tục cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha.

Rộn ràng chờ đón chương trình nghệ thuật 'Tiếng Mùa Xuân'

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân 2021 với tên gọi 'Tiếng mùa Xuân'.

Bôm của Quốc Tuấn sẽ trình diễn cùng Hòa nhạc jazz và những người bạn

TTO - 'Trong thâm tâm tôi rất lo không biết Bôm có theo được không, nhưng kết quả năm học vừa rồi đã khiến cả hai bố con yên tâm hơn...', diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Romantic Concert: 2 quán quân piano - violin hội ngộ sau 30 năm

TTO - Từng đoạt giải nhất cuộc thi Âm nhạc quốc gia mùa thu 1990, 9-12 này, pianist Đào Trọng Tuyên và violinist Nguyễn Công Thắng gặp lại...

Mừng mẹ 100 tuổi, NSND Đặng Thái Sơn lần đầu phát biểu trước diễn

TTO - Nghệ sĩ Thái Thị Liên - một nghệ sĩ tài năng, một nhà giáo đáng kính trọng, một người mẹ đặc biệt, đã sinh ra những tài năng cho đất nước sắp tròn 100 tuổi.