Tag: học vị tiến sĩ

Một tập đoàn yêu cầu lãnh đạo đi học, không đạt thạc sĩ, tiến sĩ sẽ bị kỷ luật

Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả đã ký nghị quyết yêu cầu cấp dưới phải đi học, các phó chủ tịch phải là tiến sĩ, thành viên ban điều hành là thạc sĩ.

TTO - GS, PGS, tiến sĩ có thể nghỉ hưu muộn hơn 5 năm so với bình thường nhưng không giữ chức vụ, không bảo lưu phụ cấp; Hà Nội tăng gấp đôi hỗ trợ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân; Nguy cơ xuất hiện đợt dịch mới... là tin đáng chú ý sáng nay.

Tôi đã ‘dừng cuộc chơi’ làm tiến sĩ

TTO - Nghiên cứu khoa học nghiêm túc chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là một việc ai đó có thể "làm thêm" khi đang lo một công việc khác toàn thời gian.

Nhức nhối luận án tiến sĩ: Vai trò quyết định của người hướng dẫn

TTO - Ở châu Âu, luận án tiến sĩ thường gắn liền với tên tuổi của người hướng dẫn. Người hướng dẫn cũng thường là người đưa ra đề tài nghiên cứu cho nghiên cứu sinh và là những giáo sư đã có kinh nghiệm trong môi trường nghiên cứu.

Nhức nhối luận án tiến sĩ: hệ quả của giáo sư... 'biết tuốt'

TTO - Ở ta có một 'quán tính' là cứ mang hàm tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư một ngành nào đó thì đều có quyền hướng dẫn, thẩm định mọi đề tài trong ngành. Nhiều người gọi đó là tình trạng giáo sư... "biết tuốt".

'Nhức nhối luận án tiến sĩ': Tâm lý sính bằng cấp trong mắt nhà quản lý

TTO - Thật không ổn khi những người đang làm việc ở các cơ quan công quyền, các tổ chức chính trị - xã hội đổ xô đi học để có được học vị tiến sĩ.

Nói chuyện 'thực học, thực tài'

TTO - Nếu danh và thực là đồng nhất hay trùng hợp là điều mà xã hội tôn vinh. Nhưng hai “đại lượng” này “lệch pha” thì có thể gọi là hữu danh vô thực.

Giảng viên học ở Trung Quốc khẳng định chưa được công nhận 'học vị tiến sĩ'

TTO - Giáo viên Trường Chính trị tỉnh Gia Lai khẳng định việc đi học ở Trung Quốc là học thật, bằng tiến sĩ thật nhưng chưa được công nhận học vị tiến sĩ.

Nữ tiến sĩ đi học lần đầu ở tuổi... 17

TTO - Thật khó tin ở một đất nước có nền giáo dục ưu việt như Mỹ, một cô gái mới đi học lần đầu ở tuổi 17. Càng khó tin hơn, sau 10 năm từ khi đi học, cô giành học vị tiến sĩ sử học của Đại học Cambridge và được tỉ phú Bill Gates đặc biệt khen ngợi.

Mỗi tuần một chuyện: Tiến sĩ… đếm không xuể

TTCT - Tính đến cuối năm 2018, chỉ riêng Viện Khoa học Thể dục thể thao đã có đến 147 tiến sĩ,