Tag: học trò mồ côi

Chăm lo cho học sinh có người thân mất vì COVID-19 đến hết đại học

Hỗ trợ học phí đến hết đại học, chăm lo học tập phát triển nhân cách, chăm sóc y tế… là những việc mà Quỹ Hạt giống nhỏ (S-Seeds) làm cho các học sinh mồ côi vì COVID-19.

Cha chờ tin con gái vào đại học mới yên lòng nhắm mắt

Người cha qua đời khi Lê Thị Kim Ngọc (ngụ thị trấn Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) vừa nhận được tin đỗ đại học.

Tết của những học trò mồ côi vì đại dịch: Bờ vai còn lại gắng vun đầy

TTO - Nuốt nước mắt vào trong, Hoàng Nhi kiên cường, điềm tĩnh, thay cha đỡ đần mẹ và em. Còn chị Bích tự nhủ: ‘Tụi nhỏ đã mất cha, thiếu mất một phần tình thương, nên mình làm được gì thì ráng làm, lo cho các con có Tết no đủ như chúng bạn’.

Tết của những học trò mồ côi vì đại dịch: Mâm cơm giản đơn con làm cúng mẹ

TTO - ‘Mồ côi cha ăn cơm với cá, mồ côi mẹ lót lá mà nằm’. Với những đứa trẻ bỗng chốc mất cha, mẹ, thậm chí mất cả cha lẫn mẹ thì khó có từ ngữ nào diễn tả hết nỗi đau hằn sâu trong tâm thức non nớt của các em.

Thầy cô cưu mang cô học trò mồ côi

TTO - Ở Trường THCS Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có một câu chuyện cảm động, ấm áp nghĩa tình về sự cưu mang của các thầy cô với cô học trò mồ côi lớp 9 Nguyễn Thị Kim Ý.

Thầy cô góp gạo nuôi trò mồ côi

TTO - Bao năm qua, hàng chục giáo viên xã Trà Cang (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đã cùng nhau viết nên câu chuyện đẹp đầy tính nhân văn về tình thầy trò khiến người người ngợi ca.

Ước mơ của 4 cô gái mồ côi

TTO - Mồ côi cả cha lẫn mẹ, ba cô gái xứ Huế (cùng là học sinh Trường THPT Đặng Huy Trứ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) và một cô gái Vĩnh Long đang nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 sắp tới.

Biến nỗi đau thành ý chí vượt khó

TT - Tưởng chừng đã gục ngã bên dòng đời quá nhiều khổ đau bất hạnh, thế nhưng ba cô bé mồ côi ấy vẫn đứng vững trên con đường chinh phục ước mơ con chữ của mình.

Đường đến trường của những học trò mồ côi

TT - Ba câu chuyện xúc động trong hàng trăm hoàn cảnh vượt khó để học giỏi của các tân sinh viên Quảng Nam.

Học trò mồ côi nuôi cháu mồ côi

TTO - Tin Đinh Văn Đệ ở xóm Làng Đèo, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà mồ côi cha mẹ đỗ thủ khoa khối C và là á khoa ở Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) khiến ai cũng bất ngờ.