Tag: học trò cũ

Cô giáo cắm bản: 'Mình bỏ đi thì những đứa trẻ nơi đây sẽ ra sao?'

'Nếu mình cũng như mọi người bỏ đi thì những đứa trẻ nơi đây sẽ ra sao. Rồi bao giờ bọn trẻ mới được đi học. Bao giờ bản nhỏ này bớt đói nghèo'. Một cô giáo cắm bản vừa gởi đến Tuổi Trẻ Online câu chuyện xúc động đầu năm học mới.

Con trẻ sau cuộc đổ vỡ của cha mẹ - Kỳ 3: Ở với ai - lựa chọn khó cho trẻ

Vẫn biết những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ thiệt thòi, nhưng đâu dễ nói hết cảm giác của một đứa trẻ phải đến tòa án để trả lời mình sẽ ở với cha hay mẹ!

Cậu học trò nghèo tặng cô giáo cũ căn hộ 70m2

Lương tháng chỉ 37 tệ nhưng cô giáo đã dành hẳn 20 tệ để mua cho cậu học trò cũ của mình đôi giày trong mùa đông lạnh giá.

Xúc động giỏ hoa học trò cũ tặng cô giáo đã đi xa

TTO - Sau tiết ôn tập cuối học phần cho các em học sinh, tôi bất ngờ nhận được một lẵng hoa tươi giao đến tận nhà. Bạn shipper, giọng nói khá gấp: 'Cô ơi! Xuống nhận giúp em. Em còn nhiều giỏ hoa lắm'.

Cựu hoa hậu lãnh án tù vì gửi hình hở ngực cho học trò cũ

Ramsey Bearse từng gây ấn tượng với các giám khảo ở hai cuộc thi sắc đẹp bên Hoa Kỳ, nhưng giờ đây cô cựu Hoa hậu bang Kentucky lại trở nên nổi bật vì những lý do sai lầm…

Thầy giáo già và nhà thờ một liệt sĩ

TTO - Gọi là nhà thờ nhưng chưa đầy 20m2, là nơi thờ liệt sĩ Nguyễn Văn Cương, học trò cũ cấp II của thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Ái Lý (84 tuổi, ngụ tại xóm 10, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Sao lòng tự trọng không thể lớn hơn chuyện điểm số?

TTO - Những ngày qua, càng đọc những tin tức về gian lận thi cử, tôi lại càng nhớ những học trò cũ của mình - những người mà tôi đã học được nhiều điều trong những năm còn đi dạy.

Thưa cô, em đi học nấu ăn

TTO - Em từng kể với tôi ước mơ muốn trở thành kiến trúc sư, sau đó lại bảo muốn trở thành đầu bếp. Tôi vui vẻ chúc em sẽ trở thành một đầu bếp giỏi. Nhưng khi em bảo sẽ đi học nghề nấu ăn thì tôi ít nhiều hoang mang...

Tấm thiệp hồng cuối năm

TTO - Với giáo viên chúng tôi, được học trò cũ mời dự đám cưới không phải là chuyện hiếm. Nhưng tấm thiệp hồng tôi vừa nhận được trong những ngày cuối năm 2016 đã khiến tôi đi từ bất ngờ đến hạnh phúc.

Lớp học tình thương của cô giáo ở Sài Gòn

TTO - Với các ngôi trường khác thời gian 25 năm không là gì, nhưng với lớp học tình thương dành cho những học trò nghèo ngay chốn đô thị này thì quả là một chặng đường dài mà cô giáo ấy theo đuổi.