Tag: học phổ thông

15 tuổi học tiếp phổ thông hay học nghề?

TTO - Con không đủ điểm vào lớp 10 THPT công lập, nhiều phụ huynh lo lắng không biết có nên cho con tiếp tục học phổ thông ở trường tư hay đi học nghề?

'Thưa thầy, em không học phổ thông!'

TTO - 'Thầy ơi, ba năm THPT và bốn năm đại học dài lắm. Em học xong chắc gì bà em còn sống để em báo hiếu. Cha thì bệnh liên miên. Nên em quyết định sẽ học nghề'.

Trường học và bài giảng vẫn là lý tưởng nhất!

TTO - Ở góc độ một phụ huynh có con đang học cấp I và cấp II, tôi xin chia sẻ một vài ý kiến, về việc cần cân nhắc kỹ càng chuyện home schooling - tự học.

Tự học tại nhà, còn sự lựa chọn nào khác?

TTO - Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài “Nghỉ học phổ thông để tự học ở nhà", đã có hàng ngàn ý kiến bày tỏ thái độ ở các khía cạnh và cung bậc khác nhau, dù đang là ngày cuối của kỳ nghỉ lễ.

Hình thức giáo dục nào cũng có ưu và nhược điểm

TTO - Việc không cho trẻ đến trường mà phụ huynh tự dạy con tại nhà có thể còn mới và ít gia đình ở Việt Nam áp dụng nhưng tại Mỹ thì khá phổ biến, nó có tên gọi là home schooling.

Nghỉ học phổ thông, tự học ở nhà

TTO - Đó là trường hợp hai anh em Đặng Thái Anh (sinh 2003) và Đặng Nhật Anh (sinh 1998) ở Q.Tân Bình, TP.HCM. Cuối năm 2016, Thái Anh thi IELTS đạt 8.5 khi chưa tròn 13 tuổi; Nhật Anh IELTS đạt 8.0 năm 2015.

Bỏ đại học, chọn trường nghề

TTO - Giải ba học sinh giỏi môn sinh cấp thành phố, điểm tổng kết lớp 12 là 9, điểm khối B kỳ thi THPT quốc gia cũng khá, nhưng Huỳnh Hoàng Anh lại chọn học Trường CĐ Nghề du lịch Sài Gòn.

Tiền tỉ đầu tư học phổ thông

TT - Nhiều trường quốc tế tại TP.HCM đưa ra các gói đầu tư dành cho phụ huynh như mua căn hộ, đầu tư từ vài trăm triệu đến gần 3 tỉ đồng để con học hết chương trình phổ thông quốc tế mà không phải đóng học phí.