Tag: hoạt động tình báo

Quân đội Israel dự đoán chiến sự ở Dải Gaza kéo dài đến 2025

Quân đội Israel dự kiến cuộc chiến ở Dải Gaza với tổ chức Hồi giáo người Palestine Hamas có thể tiếp tục đến cuối năm 2024, thậm chí kéo dài đến năm 2025.

Liên minh "Ngũ nhãn": Những nỗi lo trên mặt trận tình báo

TTCT - Dù họp hành và tuyên bố hoành tráng ở Hội nghị G7, phương Tây chắc chắn không phải là một khối đồng nhất, như có thể thấy qua những rạn nứt của một liên minh quan trọng giữa các nước này: Nhóm Ngũ nhãn (FVEY).

Tình báo Anh tuyển nhân viên là fan của 007 tại các rạp phim

TTO - Điệp viên James Bond đã là nhân vật kinh điển của điện ảnh Anh, nhưng nay cơ quan tình báo nước này muốn chính những fan của 007 trở thành điệp viên ngoài đời thật.

​Ra mắt sách về nhà tình báo Tống Văn Trinh

TTO - Quyển sách là một phần sự thật về cuộc đời của người chiến sĩ quân báo tham gia hoạt động cách mạng từ Cách mạng Tháng Tám cho đến ngày hai miền Nam Bắc thống nhất, do chính con trai nhân vật chấp bút.

Gắn biển đồng kỷ niệm nơi ông Phạm Xuân Ẩn làm việc

TT - Đúng vào dịp kỷ niệm bảy năm ngày mất của nhà tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn (20-9-2006 - 20-9-2013), ngày 20-9 một biển đồng nhỏ được gắn tại nội sảnh khách sạn Continental Sài Gòn (132-134 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM) nhằm kỷ niệm nơi ông từng làm nghề báo và hoạt động tình báo từ trước năm 1975.