Tag: Hoàng hậu Michiko

Nhật Bản bắt đầu sản xuất tiền xu với niên hiệu mới

Cục Đúc tiền Nhật Bản bắt đầu sản xuất những đồng tiền xu mới mệnh giá 500 yen và 100 yen có in dòng chữ "Lệnh Hòa nguyên niên", có nghĩa là năm Lệnh Hòa thứ nhất.

Những hình ảnh ghi dấu cuộc đời Nhật hoàng Akihito

TTO - Cuộc đời của Nhật hoàng Akihito gắn liền với nhiều điều đầu tiên như người đầu tiên thuộc hoàng thất kết hôn với thường dân, Nhật hoàng đầu tiên thoái vị.

Nhật hoàng Akihito xuất hiện lần cuối trước công chúng

TTO - Nhật Hoàng Akihito đã có thông điệp mừng Năm Mới vào ngày hôm nay 2-1, được xem là thông điệp cuối cùng của ngài trước khi ngài thoái vị vào ngày 30-4 tới.

Công chúa nước Nhật: Khi địa vị hoàng gia không là gì trước tình yêu

TTO - Chỉ trong vòng chưa tới 2 năm, một công chúa nữa của hoàng gia Nhật Bản đã lại quyết định kết hôn với một thường dân, sẵn sàng từ bỏ địa vị hoàng gia để theo tiếng gọi thực sự của con tim.

Video nước Nhật long trọng tiếp đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang

TTO - Ngày 30-5, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã chủ trì buổi lễ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân tại hoàng cung. Tham dự buổi lễ còn có các thành viên của hoàng gia, Thủ tướng Shinzo Abe cùng phu nhân.

Đại sứ Nhật Umeda Kunio: Việt Nam ngày càng hấp dẫn

TTO - Sáng nay (29-5), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội lên đường thăm cấp nhà nước tới Nhật Bản. Đại sứ Nhật tại VN Umeda Kunio dành cho Tuổi Trẻ cuộc phỏng vấn về triển vọng quan hệ hai nước.

Việt Nam xuất hiện trong thơ mừng năm mới của Nhật hoàng

Đón chào năm mới, Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã tự viết 8 bài thơ theo thể waka, trong đó có bài thơ bày tỏ cảm xúc về chuyến thăm Việt Nam vào đầu năm 2017.

Lời dặn dò giữ gìn nhã nhạc

TTO - Một ngày sau khi Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến thưởng thức nhã nhạc, NSND Bạch Hạc - giám đốc Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế - kể lại chuyến thăm mà sự tự hào lẫn xúc động vẫn còn đong đầy...

Thủ tướng hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

TTO - Chiều 2-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đang thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam.

Việt - Nhật cùng học hỏi lẫn nhau

TTO - Chuyến thăm của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản được người dân Việt Nam theo dõi với tình cảm kính mến, ngưỡng mộ.