Tag: Hoàng gia Thái Lan

Ông Thaksin đã nộp đơn xin ân xá

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan xác nhận gia đình cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đã nộp đơn xin ân xá hoàng gia.

Truyền thông kín tiếng quanh chuyến về nước của con vua Thái Lan

Ông Vacharaesorn Vivacharawongse - con trai thứ Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - bất ngờ về nước sau gần 30 năm sống ở Mỹ.

Hậu bầu cử ở Thái Lan, Đảng Tiến bước đối mặt với nhiều khiếu nại

Đảng Tiến bước đang đối mặt với khiếu nại không khai báo cổ phần của ông Pita Limjaroenrat và khiếu nại mới nhất về việc sửa đổi Luật khi quân của Thái Lan.

Loại vi khuẩn khiến công chúa Thái Lan hôn mê ba tuần

Các bác sĩ xác định vi khuẩn mycoplasma là nguyên nhân khiến công chúa Thái Lan Bajrakitiyabha, người có khả năng cao sẽ kế vị ngai vàng, ngã quỵ cách đây ba tuần và hôn mê từ đó đến nay.

Chính trị gia đối lập Thái Lan bị buộc tội khi quân

TTO - Ngày 20-1, Bộ Kinh tế và xã hội Thái Lan đệ đơn khiếu nại hình sự về việc bôi nhọ chế độ quân chủ (còn gọi là tội khi quân) với chính trị gia đối lập Thanathorn Juangroongruangkit.

Người Thái rủ nhau xuống đường 'bảo vệ hoàng gia thân yêu'

TTO - "Đây là tín hiệu cho những ai muốn xóa bỏ ngôi quân chủ. Nếu muốn làm điều đó, họ phải nhìn vào đây, phải chúng ta đây" - Suwit Thongprasert, nhà sư đã hoàn tục và lãnh đạo phe bảo hoàng, tuyên bố ngày 1-11.

Người biểu tình Thái Lan cho 3 ngày từ chức, Thủ tướng Prayuth nói gì?

TTO - Trước sức ép của phe biểu tình, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha kêu gọi "mỗi bên nhường nhau một bước". Ông tuyên bố sẵn sàng dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp nhưng sẽ không từ chức và tiếp tục bảo vệ hoàng gia.

Hàng chục ngàn người Thái đội mưa biểu tình, bất chấp lệnh cấm

TTO - Thủ đô Bangkok của Thái Lan lại chứng kiến đợt biểu tình mới trong ngày 18-10. Càng về khuya, số người biểu tình càng đông. Thủ tướng Thái Lan tuyên bố muốn đối thoại với người biểu tình.

Quốc hội Thái Lan hoãn sửa đổi Hiến pháp, 'chọc giận' người biểu tình

TTO - Quốc hội Thái Lan ngày 24-9 bỏ phiếu hoãn đưa ra quyết định sửa đổi Hiến pháp theo yêu cầu của người biểu tình phản đối chính phủ, thay vào đó thành lập một ủy ban nghiên cứu việc này trước.

Thái Lan dọa 'xử' người gắn bảng 'đất nước thuộc về dân', thách thức hoàng gia

TTO - Nhà chức trách Thái Lan cho biết một tấm bảng bằng đồng với nội dung 'Thái Lan thuộc về người dân' đã bị gỡ bỏ cũng như đang xem xét truy tố những lãnh đạo biểu tình đòi cải cách chế độ quân chủ.