Tag: Hoàng đế Quang Trung

Quân đội Tây Sơn, sách của 'người con Bình Định yêu kính Quang Trung hoàng đế'

Đào Nguyên Khánh đã tạo ra một cuốn sử Tây Sơn với tâm thế của một đứa trẻ ưa tò mò cùng tư duy nghiên cứu tư liệu khá bài bản, cuốn sách Quân đội Tây Sơn - Lịch sử bằng hình ảnh.

Video: Bỏ 5 tỉ đồng tiền ngân sách làm lại mặt sân tượng đài, liệu có lãng phí ?

TTO - Theo phản ảnh của người dân huyện Tây Sơn, hiện tại mặt sân tượng đài được lát bằng đá vẫn đang đẹp, một vài chỗ hư hỏng không đáng kể vẫn có thể sử dụng được nhiều năm, nhưng không hiểu vì lý do gì bị đào lên để làm lại.

Sân lát tượng đài Hoàng đế Quang Trung đang đẹp, tỉnh bỏ 5 tỉ ngân sách cạy lên… nâng cấp ?

TTO - Người dân huyện Tây Sơn, Bình Định cho biết toàn bộ mặt sân lát tượng đài Hoàng đế Quang Trung đang đẹp, hư hỏng không đáng kể nhưng lại bị cạy lên nâng cấp gây lãng phí hơn 5 tỉ ngân sách.

Hoàng đế Quang Trung - Bước ra từ lịch sử

TTO - Loạt phim tài liệu 'Hoàng đế Quang Trung - Bước ra từ lịch sử' sẽ được phát sóng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (tức 16-2) trên kênh VTV1.

​Vẫn chưa xác định được lăng mộ vua Quang Trung

TTO - Kết quả sơ bộ cuộc thăm dò khảo cổ học địa điểm gò Dương Xuân (Huế) do Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế và Viện Khảo cổ học thực hiện tháng 10-2016 đã được báo cáo vào chiều 9-1 tại Huế.

Tìm lăng mộ vua Quang Trung: thấy nền đá dạng tường thành

TTO -  Nền đá có hình dạng như một bức tường thành, chiều rộng 5,5m, gồm nhiều phiến đá xếp chồng lên nhau, bên trên có vữa và đất đắp được phát hiện sau 10 ngày mở năm hố thăm dò lăng mộ vua Quang Trung.

Thăm dò lăng mộ vua Quang Trung: phát hiện các lớp đá

TTO - Việc thăm dò khảo cổ dấu vết lăng mộ vua Quang Trung vẫn đang được diễn ra đúng qui trình dưới sự chủ trì của Viện khảo cổ học và Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên - Huế.

Clip đào hố thăm dò tìm lăng mộ vua Quang Trung

TTO - Xem clip các chuyên gia khảo cổ học cho đào hố thăm dò tìm lăng mộ vua Quang Trung tại khu vực gò Dương Xuân (phường Trường An, TP Huế).

Khánh thành tượng Hoàng đế Quang Trung tại ĐH Quốc gia TPHCM

TTO - Bức tượng Hoàng đế Quang Trung cao 3,06m vừa được khánh thành tại Khuôn viên Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh sinh viên, thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (quận Thủ Đức, TP HCM) vào sáng 20-2.

"Sông Bạch Đằng từ xưa đã nhuộm đỏ máu quân xâm lược"

TTO - Người Việt trọng nhân nghĩa, yêu hòa bình không bao giờ muốn có chiến tranh. Vì vậy, sau mỗi lần đánh bại quân xâm lược phương Bắc, các triều đại nước ta lại tìm cách tái lập bang giao bình thường bằng một kế sách mềm dẻo vô cùng sáng suốt được gọi là “Trong Đế ngoài Vương”.