Tag: hoàn thuế giá trị gia tăng

Có phán quyết của tòa vẫn không ăn thua, sớm tháo nút thắt hoàn thuế VAT

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, do quá bức xúc vì bị chậm hoàn thuế, một doanh nghiệp từng kiện cơ quan thuế ra tòa nhưng có phán quyết của tòa rồi mà doanh nghiệp này vẫn không được hoàn.

Hoàn thuế VAT chậm, Chủ tịch Quốc hội: Đặt mình vào vị trí doanh nghiệp có sống được không?

Ông Vương Đình Huệ yêu cầu làm rõ việc doanh nghiệp tiếp cận vốn rất khó khăn nhưng chưa được hoàn thuế VAT, kéo dài mấy năm.

Công ty 'ma' tung hoành, vì sao?

Chỉ cần 500.000 đồng đến 1 triệu đồng là có thể ra doanh nghiệp. Từ đây, có không ít công ty 'ma' mua bán hóa đơn, đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT).

Khốn đốn vì bị 'giam' tiền thuế

TTO - Không chỉ các doanh nghiệp cao su, việc ách tắc hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) diễn ra ở nhiều ngành nghề như xuất khẩu gỗ, xi măng, sắn lát… khiến các doanh nghiệp có nguy cơ bị phá sản, phải kêu cứu khắp nơi.

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản kêu cứu

TTO - Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cho biết đang lâm vào cảnh kiệt quệ do bị ách tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) suốt một năm qua vì quy định của ngành thuế.

'Đột ngột' dừng hoàn thuế, doanh nghiệp đầu tư ngành điện kêu cứu

TTO - Các dự án điện, năng lượng được đầu tư có quy mô lên tới cả tỉ USD, nhưng những bất cập trong chính sách liên quan đến việc hoàn thuế giá trị gia tăng khiến nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn trong đầu tư, huy động vốn triển khai dự án.

Không hoàn thuế cho đồng hồ 6 tỉ vì xuất cảnh bằng hộ chiếu VN

TTO - Tổng cục Hải quan vừa cho biết lý do không hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho chiếc đồng hồ 6 tỉ đồng của em bé 9 tuổi mang hai quốc tịch Việt Nam và Úc vì bé gái này xuất cảnh bằng hộ chiếu Việt Nam.

Hải quan lúng túng hoàn thuế đồng hồ 6 tỉ của bé gái người Úc

TTO - Cục Hải quan Hà Nội cho hay đang vướng mắc trong việc hoàn tất thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng cho chiếc đồng hồ trị giá 6 tỉ đồng của em bé 9 tuổi (quốc tịch Úc).

Doanh nghiệp vẫn kêu chuyện hoàn thuế

TTO - Hàng trăm doanh nghiệp đã xếp hàng để đặt câu hỏi với lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan trong buổi đối thoại sáng 30-11.

30 tháng, 12 công văn siết hoàn thuế

TTO - Theo thống kê chưa đầy đủ, cứ khoảng 2 tháng rưỡi, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế lại ra một văn bản nhằm siết lại các điều kiện về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT).