Tag: hóa trị liệu

Phát hiện mới về cách tế bào ung thư chống lại các hóa trị liệu thông thường

Nhóm nhà khoa học trường Đại học New South Wales và Đại học Công nghệ Sydney của Australia mới đây đã phát hiện ra cách các tế bào ung thư “vô hiệu hóa” liệu pháp điều trị ung thư thông thường.

Tại sao hóa trị ung thư lại gây rụng tóc, bao giờ mọc lại?

Nhiều bệnh nhân ung thư băn khoăn tại sao hóa trị lại gây rụng tóc và sau bao lâu mái tóc mới có thể hồi phục, mọc lại?

Phát triển phương pháp điều trị ung thư phổi mới đầy hứa hẹn

Ghép các phân tử hóa trị liệu với các kháng thể đặc biệt có khả năng nhắm trúng đích các tế bào khối u phổi là một cách tiếp cận sáng tạo của các nhà nghiên cứu Pháp.

Đưa phổi ra khỏi cơ thể để 'làm sạch' ung thư

Bác sĩ đã đưa phổi của một bệnh nhân ung thư ra khỏi cơ thể, làm sạch phổi khỏi các khối u và nối lại phổi thành công cho cơ thể của bệnh nhân.

Khó nhai trong quá trình điều trị ung thư

Khó nhai thường là kết quả của sự thay đổi ở miệng, xương hàm hoặc lưỡi. Ung thư, đặc biệt là ung thư miệng và hầu họng, có thể gây nên vấn đề này.

Thót tim chữa bệnh bằng lửa

TTO - Những ngày gần đây, nhiều người thót tim khi xem video, hình ảnh chữa bệnh bằng lửa trên mạng xã hội. Theo quảng cáo từ các cơ sở làm đẹp, phương pháp này chữa bách bệnh.

​Phương thức mới điều trị ung thư hiệu quả hơn

Những phương thức điều trị ung thư trước nay thường được biết đến như: bức xạ, hóa trị liệu và giải phẫu. Đó là những phương thức điều trị thông thường.

Dùng vi sóng phá hủy khối u

TT - Thông tin mới từ hội nghị thường niên của Hiệp hội X - quang vùng Bắc Mỹ (RSNA) cho biết một nhóm các nhà khoa học Ý đã sử dụng thành công sóng năng lượng cao để tiêu diệt các khối u tại phổi. Sóng năng lượng cao hay vi sóng (microwave) thường được biết đến trong việc sử dụng để nấu chín thức ăn.