Tag: hòa tấu

Khi cải biên lấn át cổ truyền...

TTO - Liên hoan độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017 (từ ngày 15 đến 23-4) vừa khép lại chuỗi ngày hoạt động sôi nổi tại thành phố Thanh Hóa.

25 đoàn nghệ thuật thi tài nhạc cụ dân tộc

TT - Hơn 500 nghệ sĩ đến từ 25 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp cả nước đang cùng nhau tham gia Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc năm 2014 vừa khai mạc tối 10-6 tại TP Ðà Lạt do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) tổ chức.

Đêm của Những ngón tay bay

TTO - Những ngón tay bay - cách ví von của nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn diễn tả vũ điệu của những ngón tay múa trên bàn phím dương cầm, được chọn làm tên gọi của đêm nhạc cổ điển cuối năm diễn ra lúc 19g ngày 28-12 tại Press Corner Coffee (3 Phan Văn Đạt, Q.1, TP.HCM).

Nghe hòa tấu dương cầm

TT - Chương trình Piano concert gồm các tiết mục độc tấu, hòa tấu 4 tay, hòa tấu hai piano 8 tay, trình bày những kiệt tác của các thiên tài âm nhạc với nhiều trường phái và phong cách khác nhau như C. Debussy, L.V. Beethoven, Franz Liszt, F. Chopin, W.A. Mozart, S. Rachmaninov...

Album mới: hòa tấu guitar, harmonica

TT - Tuần này, trên kệ băng đĩa có sự xuất hiện của hai CD khá đặc biệt: hòa tấu guitar Chuyện tình buồn - những tình khúc Phạm Duy của nhạc sĩ Vĩnh Tâm và hòa tấu harmonica Vì đó là em của nghệ sĩ Tòng Sơn.

Lắng nghe "âm nhạc của chiếc bàn"

TT - Âm nhạc của chiếc bàn - có thể tạm đặt tên như vậy cho chương trình hòa tấu bộ gõ của nhóm Go Group (tối 4-8 tại L’Espace, 45 Tràng Tiền, Hà Nội) vì phần trình diễn ấn tượng tác phẩm Musique de table.