Tag: họa sĩ

Nguyễn Minh Hiếu và những bức tranh dài như người

Với chiều cao 1,9m, Nguyễn Minh Hiếu cao nổi bật trong làng hội họa Việt. Hội chứng Marfan khiến xương anh phát triển vượt giới hạn thông thường. Nhưng ở người họa sĩ này không chỉ xương mà khả năng sáng tạo cũng dài bất thường.

Câu chuyện của cô ấy trong dinh thự Tổng lãnh sự Pháp

16 tác phẩm của các nữ họa sĩ đã khắc họa và tôn vinh vẻ đẹp nữ tính, thanh tao của người phụ nữ.

Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát động sáng tác tranh cổ động về quân đội

Cuộc vận động sáng tác tranh cổ động nhằm quy tụ tinh thần lao động sáng tạo nghệ thuật các họa sĩ Việt Nam, hướng đến chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Vẽ graffiti lên tường nhà dân: Quận Ngũ Hành Sơn sẽ mời cơ quan chuyên môn thẩm định tranh

Chiều 23-3, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn cho biết sẽ mời Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng thẩm định để đưa ra quyết định về những bức tranh tường trong vụ họa sĩ vẽ graffiti lên tường nhà dân.

Vẽ tranh ở Giải ngoại hạng Anh

Cựu tuyển thủ cricket, họa sĩ người Anh Jack Russell đã vẽ sân Craven Cottage trong trận Fulham gặp Everton tại vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Hoạ sĩ Trần Trung Tín: Ánh sáng dị thường của hội họa Việt Nam

Cả cuộc đời mình họa sĩ Trần Trung Tín (1933 - 2008) đã vẽ với tinh thần như một người tu tìm đạo, dù qua bao khổ ải, thử thách vẫn đi tới cùng con đường của mình.

Từ Đà Lạt, Bùi Văn Tuất 'Nhìn lại' những đôi mắt vùng cao

Họa sĩ Bùi Văn Tuất (Hà Nội) tổ chức triển lãm cá nhân 'Nhìn lại' tại Ana Mandara Villas Dalat (Đà Lạt) với những đôi mắt đẹp đầy ám ảnh của trẻ em vùng cao.

Họa sĩ thần đồng Xèo Chu hướng dẫn các bé vẽ tranh về dũng sĩ tiêm ngừa vắc xin

Sáng 21-10, tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ, TPHCM, lễ phát động cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” đã diễn ra sôi nổi cùng với sự tham gia trổ tài của hàng trăm em nhỏ.

Sách về Harry Potter có bản Việt ra cùng ngày với bản quốc tế

Ngày 10-10, cuốn sách 'Harry Potter - Kỳ thư phù thủy' sẽ ra mắt. Phiên bản tiếng Việt sẽ được phát hành đồng thời cùng với phiên bản của hơn 30 ngôn ngữ khác.

Những viên đá vô tri hóa 'thú cưng' tí hon nhờ nghệ sĩ tài hoa

Nữ nghệ sĩ đã 'thổi hồn' vào từng hòn đá để biến chúng thành những 'thú cưng' đầy sống động.