Tag: họa sĩ Bùi Xuân Phái

Bức tranh vẽ Nhà thờ lớn Hà Nội trên nắp ca pô ô tô đoạt giải UOB Painting of the Year

'Thủy Phủ' - tác phẩm vẽ Nhà thờ lớn Hà Nội trên nắp ca pô ô tô của họa sĩ Trịnh Minh Tiến, vừa đoạt giải UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam hạng mục 'Nghệ sĩ thành danh'.

100 năm, nhớ Bùi Xuân Phái

TTO - Từ tranh lớn cho đến tranh nhỏ, từ bút tích cho đến những đồ vật như ly rượu, chiếc đồng hồ, triển lãm ‘Nhớ hoạ sĩ Bùi Xuân Phái’ hệt như một cuốn phim đưa người xem ngược lại thời gian để nhìn thấy một Bùi Xuân Phái tự tại trên những đường nét

'Kỳ tình' giữa họa sĩ Bùi Xuân Phái và ông giáo Đạm

TTO - Kỷ niệm 99 năm ngày sinh của cố họa sĩ Bùi Xuân Phái, phòng tranh Thái - Việt (Thái Lan) và nhà đấu giá Chọn (Hà Nội) phối hợp tổ chức triển lãm 60 bức tranh chân dung Nguyễn Bá Đạm do họa sĩ Bùi

Đọc Hà Nội phố của Phan Vũ trên nền tranh 'Phố Phái'

TTO - Để tưởng nhớ nhà thơ 'Hà Nội - phố’ Phan Vũ, những người yêu thơ một lần nữa làm những vần thơ của ông lan tỏa trên mạng xã hội.

Tranh của Trần Văn Cẩn, Nguyễn Tư Nghiêm lại... ế?

TTO - Phiên đấu giá số 14 chủ đề Tinh hoa tối 24-6 của nhà đấu giá Chọn, Huế xưa - Trần Văn Cẩn, Hình mẫu Gióng và Cất cao tiếng gáy - Nguyễn Tư Nghiêm đều không có người trả giá.

'Giới sưu tầm rất e ngại về tranh giả của Bùi Xuân Phái'

TTO - Trong phiên đấu giá Chọn’s số 9 mới đây, chỉ có 1/7 bức tranh của họa sĩ Bùi Xuân Phái được đấu giá thành công, 6 bức còn lại không có người trả giá.

Bị nghi bán tranh giả nhưng vẫn đấu giá tranh Bùi Xuân Phái

TTO - Nhà đấu giá Chọn’s sẽ tiếp tục đấu giá 7 bức tranh Bùi Xuân Phái tại 17 Trần Quốc Toản, Hà Nội.

“Nghi án” tranh Bùi Xuân Phái 2,3 tỉ đồng là giả

TTO - Việc bức tranh Phố cổ Hà Nội của Bùi Xuân Phái được đấu giá 102.000 USD trong một buổi gây quỹ từ thiện hôm 22-10 bị “tố” là tranh giả khiến dư luận thêm một phen sững sờ.

Tranh Bùi Xuân Phái bán đấu giá gần 2,3 tỉ đồng

TTO - Kiệt tác sơn dầu trên bố 'Phố cổ Hà Nội' của danh họa Bùi Xuân Phái TP.HCM) được bán trong phiên đấu giá nghệ thuật “Thiện Nhân và những người bạn” tối 22-10 tại TP.HCM với giá 102.000 USD.

Xem 17 bức tranh gây tranh cãi về giả, thật

TTO - Triển lãm Những bức tranh trở về từ châu Âu đang là tâm điểm tranh cãi của giới họa sĩ, giới chơi tranh những ngày qua xung quanh chuyện tranh giả, thanh thật và câu chuyện liên quan đến bức tranh Trừu tượng.