Tag: hoa màu

Hàng chục héc ta ngô sắp đến kỳ thu hoạch bỗng nhiên bị chết khô

Chưa đầy 1 tháng nữa người dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch ngô vụ đông xuân, song hơn 66ha cây ngô bất ngờ bị đốm lá, chết khô khiến người dân lo lắng.

Bãi bồi, ruộng rau ven sông Vu Gia ngày cận Tết đẹp như tranh

30 tháng chạp, ngày cuối cùng trong năm, những bãi bồi ven sông Vu Gia nhuốm một màu xanh biếc của những ruộng hoa màu, rau quả, nông dân vẫn ra đồng tất bật chăm sóc.

Miền Trung khốn khổ vì mưa lũ bất thường, nông dân mất trắng hoa màu

TTO - Giữa mùa nắng mà nước ngập trắng đồng, khiến nông dân các tỉnh miền Trung gần như mất trắng lúa và hoa màu vụ đông xuân.

Mưa lũ ở Trung Quốc: 33 người chết, thiệt hại 4.342 tỉ đồng, dự báo mưa lớn tiếp

TTO - Đến nay mưa lớn và ngập lụt ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến ít nhất 33 người chết và gây tổn thất kinh tế trực tiếp khoảng 1,22 tỉ nhân dân tệ (4.342 tỉ đồng). Trịnh Châu và nhiều thành phố khác có thể sẽ hứng đợt mưa lớn khác.

Lũ đột ngột đổ về thành phố Đồng Xoài, có nơi cao 1,5m, sơ tán dân khẩn cấp

TTO – Chiều 23-9, lũ từ thượng nguồn bất ngờ đổ xiết về thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khiến người dân không kịp trở tay. Các lực lượng chức năng địa phương đã phải dùng các phương tiện, dụng cụ để sơ tán hơn 100 người dân đến nơi an toàn.

Đàn châu chấu từ Trung Quốc tràn sang đang phá hoại ở Điện Biên

TTO - Đàn châu chấu từ Trung Quốc tràn vào 4 bản của xã Xín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên, tính đến chiều 23-7 đã phá hoại khoảng 20ha hoa màu, 40ha rừng tre nứa.

Hỗ trợ gần 800 triệu cho 85 hộ dân bị thiệt hại do voi rừng

TTO - UBND huyện Định Quán (Đồng Nai) vừa phê duyệt hỗ trợ gần 800 triệu đồng cho 85 hộ dân ở xã Thanh Sơn có hoa màu, tài sản bị thiệt hại do voi rừng gây ra.

Thiệt hại lớn vì mưa đầu mùa

TTO - Những ngày qua, lượng mưa lớn bất thường xuất hiện trên diện rộng khiến hàng ngàn hecta hoa màu và nuôi tôm ở nhiều nơi bị ảnh hưởng, nhiều vùng mất trắng.

Dân bảo xả lũ gây ngập, chủ hồ chứa nói xả đúng quy trình

TTO - Những ngày qua, mưa lớn bất thường diện rộng cộng với việc các hồ chứa ở thượng nguồn xả nước khiến hàng ngàn hecta hoa màu của nông dân huyện Krông Búk, huyện Lắk (Đắk Lắk) ngập nặng, nhiều vùng mất trắng.

Nhẹ tư duy pháp luật

TTO - Bắt đầu từ cái tin: con tôm hùm đỏ “được” một cá nhân lặng lẽ nhập vào Việt Nam là một “sinh vật lạ”, đã gây tác hại cho mùa màng hoa màu, thậm chí có thể đục khoét làm vỡ đê điều.