Tag: hóa đơn giá trị gia tăng

Bắt nữ giám đốc doanh nghiệp trốn thuế 30 tỉ đồng

Một nữ giám đốc doanh nghiệp tại Đà Nẵng vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc trốn thuế nhiều tỉ đồng.

Hoàn công nhà có cần xuất trình hóa đơn đỏ mua vật liệu?

Tôi xây mới nhà, đến nay sắp hoàn công. Xin hỏi để hoàn công căn nhà này tôi có phải xuất trình hóa đơn đỏ mua vật liệu không?

Phòng chống xuất khống hóa đơn: Đuổi bắt đến bao giờ?

"Nếu để doanh nghiệp thoải mái xuất hóa đơn rồi chạy theo rà soát kiểu chơi cút bắt như hiện nay thì vừa không hiệu quả, vừa quá tải cho cán bộ thuế".

Muôn kiểu trốn thuế

Vì nhiều lý do, không ít người kinh doanh tìm đủ mọi cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế. Nhưng dù với bất kỳ lý do nào, trốn thuế là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý hình sự.

Nhóm cán bộ thuế An Giang ‘bắt tay’ doanh nghiệp gây thiệt hại trên 11,5 tỉ đồng

TTO - Nhiều cán bộ thuế tỉnh An Giang đã cấu kết với các doanh nghiệp để mua bán trái phép hóa đơn, trốn thuế, thu lợi bất chính và gây thất thoát ngân sách nhà nước hơn 11,5 tỉ đồng.

Bắt nhóm thành lập hơn 30 công ty 'ma' ở nhiều tỉnh thành để bán khống hóa đơn VAT

TTO - Chỉ riêng 3 công ty ở tỉnh Đắk Nông đã xuất 1.112 tờ hóa đơn cho hơn 200 doanh nghiệp, tổng số tiền chưa tính thuế là gần 157 tỉ đồng, tiền thuế VAT là gần 16 tỉ đồng.

Bắt nhóm người lập công ty 'ma' mua bán hóa đơn hàng trăm tỉ đồng

TTO - Ngày 31-5, Công an TP Thanh Hóa đang tạm giữ nhóm nghi phạm trong đường dây lập hàng chục công ty "ma", để điều tra về hành vi mua bán trái phép hóa đơn thuế giá trị gia tăng, có dấu hiệu thu lời bất chính hơn 200 tỉ đồng.

Gây thất thoát hơn 437 tỉ, cựu chủ tịch GPBank lãnh 9 năm tù

TTO - Hội đồng xét xử xác định bị cáo Tạ Bá Long (cựu chủ tịch HĐQT GPBank) giữ vai trò chính cùng các đồng phạm cho vay tiền trái quy định, khiến ngân hàng thiệt hại hơn 437 tỉ đồng.

Tạm giữ một nguyên phó giám đốc mua bán trái phép hóa đơn hơn 1.000 tỉ đồng

TTO - Công an tỉnh Lào Cai đã tạm giữ bà Bùi Hồng Thiện, nguyên phó giám đốc Công ty TNHH XNK Đức Mạnh, để điều tra về hành vi mua bán hóa đơn giá trị gia tăng trái phép với số tiền hơn 1.000 tỉ đồng.

Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát lập nhiều công ty 'ma', mua bán trái phép hóa đơn

TTO - Ngày 9-9, Công an TP Hải Phòng có thông tin ban đầu về việc bắt đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát - chủ tịch HĐQT Công ty CP xăng dầu Phát, cùng hàng loạt người liên quan vụ mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.