Tag: ho kéo dài

Cận Tết nhiều người sốt, ho dai dẳng, đừng tự ý dùng kháng sinh

Giáp Tết Nguyên đán, nhiều người bỗng xuất hiện triệu chứng sốt ớn lạnh, nhức mỏi người, đau họng, ho dai dẳng không hết… Nguyên nhân do đâu?

Không khí ô nhiễm làm tăng nguy cơ đột quỵ

Ô nhiễm không khí là điều mà chúng ta khó tránh nhất vì chúng ta cần hít thở liên tục để cung cấp oxy cho cơ thể. Các thiết bị đốt trong gia đình, xe cơ giới, cơ sở công nghiệp và cháy rừng là những nguồn gây ô nhiễm không khí phổ biến.

Căn bệnh hô hấp bí ẩn ở chó lan rộng toàn nước Mỹ

Các bác sĩ thú y đang cố gắng xác định nguyên nhân gây ra căn bệnh hô hấp bí ẩn ở chó, hiện đã lan ra toàn nước Mỹ.

Chủ quan xem nhẹ trào ngược dạ dày - thực quản có thể biến chứng nguy hiểm

Đa phần những người mắc trào ngược dạ dày - thực quản thường chủ quan, xem nhẹ các triệu chứng của bệnh mà không chữa trị dứt điểm làm cho bệnh diễn tiến nhanh, kéo dài, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân ho kéo dài

Khi ho kéo dài trên 3 tuần là một triệu chứng bất thường và có thể cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm.

Ăn gỏi cua sống, nam thanh niên nhập viện vì nhiễm sán lá phổi

Một tháng sau khi ăn gỏi cua sống, nam bệnh nhân 31 tuổi (trú tại tỉnh Điện Biên) nhập viện trong tình trạng tràn dịch, tràn khí phổi do nhiễm sán lá phổi.

Cách ăn tránh được chứng trào ngược dạ dày thực quản gây ung thư

Trào ngược dạ dày thực quản dễ gây loét và hẹp thực quản, viêm thực quản dễ dẫn đến ung thư thực, một số biến chứng hô hấp, thậm chí tử vong.

Mẹ bị ho khi đang cho con bú, phải làm sao?

Mẹ cho con bú có sức đề kháng kém, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công. Ho dữ dội, ho kéo dài, ho có đờm, khản tiếng, viêm họng… là tình trạng nhiều mẹ đang cho con bú gặp phải.

Đâu là dấu hiệu để phát hiện sớm các loại ung thư?

Có hơn 200 loại ung thư khác nhau. Chẩn đoán sớm ung thư là một trong những mục tiêu quan trọng vì bệnh có thể được điều trị khỏi nếu được chẩn đoán ở giai đoạn sớm.

Có đến 30-40% dân số rối loạn giấc ngủ, bạn ngủ không ngon vì sao?

Ước tính có đến 30-40% dân số gặp vấn đề về giấc ngủ. Không chỉ người già khó ngủ, bạn trẻ hiện đại cũng rối loạn nhịp thức ngủ khi ngủ rất muộn và khó khăn khi dậy sớm, hoặc khó vào giấc ngủ, hay tỉnh dậy giữa đêm, khó ngủ lại...