Tag: hồ đập

Đồng khô lúa héo, hồ cạn cá chết vì nắng nóng kéo dài

Người nông dân Nghệ An và Hà Tĩnh 'nóng ruột' bởi nắng nóng kéo dài hơn một tháng qua khiến nhiều hồ đập khô cạn, đồng lúa nứt nẻ.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Cần đảm bảo an toàn hồ đập, đề phòng sạt lở ở miền núi

TTO - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan tại các buổi làm việc với các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong việc ứng phó với mưa lớn sau cơn bão số 8.

Vụ thủy điện Thượng Nhật: Sẽ kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động điện lực

TTO - Đoàn công tác của Bộ Công thương đã kết luận thủy điện Thượng Nhật vi phạm không thực hiện quan trắc, không xử lý số liệu quan trắc và chưa tuân thủ quy trình vận hành hồ đập do các cấp có thẩm quyền ban hành, đặc biệt trong cơn bão số 13.

Khẩn cấp xử lý nhiều hồ chứa ở Lâm Đồng mất an toàn

TTO - 5 hồ chứa thủy lợi có sức chứa lớn ở TP Đà Lạt và một số huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng được đánh giá không an toàn trong mưa lũ, cần phải khẩn cấp gia cố, khắc phục.

Cận cảnh hồ Kẻ Gỗ ở Hà Tĩnh trong tâm lũ

TTO - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh ưu tiên số 1 là bảo đảm an toàn cho hồ Kẻ Gỗ tại buổi kiểm tra hồ này trưa 20-10. Tại Hà Tĩnh, mưa đã ngớt nhưng nước lũ rút rất chậm.

25 hồ Nghệ An xuống mực nước chết, 23.000ha lúa khô hạn

TTO - Ông Nguyễn Văn Lập - phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An - cho biết thông tin trên tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2018 chiều 6-7.

​Đảm bảo an toàn hồ đập mùa lũ

Tỉnh Quảng Ngãi đang tổ chức tăng cường kiểm tra, rà soát các hồ, đập chứa nước hiện có trên địa bàn tỉnh để chủ động phương án ứng phó khi mưa lũ diễn biến khó lường.

​Việt Nam – Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm quản lý hồ đập

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý đập của Nhật Bản, ông Sumihiko Noguchi, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý công trình, Cơ quan nước Nhật Bản cho rằng, nguyên nhân chính của hỏng đập đắp là thấm, tràn, trượt của thân đập.

Hàng loạt hồ đập thiếu an toàn trước mùa mưa bão

TT - Trong hai ngày 14 và 15-8, đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã có đợt kiểm tra về an toàn hồ đập tại hai tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông.

Tập trung kiểm tra an toàn các hồ đập

TT - Tại hội nghị giao ban triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác sáu tháng cuối năm 2012 của Bộ Xây dựng tổ chức ngày 6-7, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết một trong những nhiệm vụ trong sáu tháng cuối năm là tổ chức kiểm tra công tác quản lý công trình trọng điểm quốc gia, an toàn các công trình hồ đập.