Tag: HIV

Thiếu nợ, cô gái bị tung tin 'lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông'

Cơ quan chức năng đã đề nghị công an vào cuộc làm rõ người tung tin 'cô gái lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông' để xử lý.

Xử phạt nhóm ‘bông hồng đen’ 7,5 triệu đồng

Nhóm “bông hồng đen” tại Hải Phòng bị phạt 7,5 triệu đồng vì lấy máu xét nghiệm người dưới 15 tuổi khi chưa được sự đồng ý của phụ huynh.

Vụ 'bông hồng đen' lấy mẫu máu học sinh: Ai được phép lấy mẫu?

Mới đây một nhóm người lấy mẫu máu của hơn 400 học sinh tại nhiều nơi khác nhau ở Hải Phòng nhưng không xuất trình giấy phép.

Phát hiện HIV ở giai đoạn muộn, vì sao?

Ước tính tại Việt Nam có 250.000 người nhiễm HIV, thế nhưng có tới 80.000 người chưa biết đến tình trạng của bản thân.

H'Hen Niê, Thủy Tiên... đồng hành với Hạt gạo chia đôi tặng quà Tết sớm

Hoa hậu H'Hen Niê, Bùi Quỳnh Hoa, á hậu Kim Duyên, Thủy Tiên… đã mang Tết sớm đến cho các trẻ, gia đình bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM trong chương trình Hạt gạo chia đôi.

Người mắc HIV ngày càng trẻ hóa, phòng bệnh ra sao?

Dù số ca nhiễm HIV giảm nhiều so với trước, người mắc HIV lại đang ngày càng trẻ hóa, đặc biệt là ở nhóm quan hệ đồng giới nam (MSM). Điều này đặt ra nhiều thách thức trong việc ngăn ngừa lây lan HIV trong cộng đồng.

Thiếu nữ 15 tuổi tiêm máu bạn trai nhiễm HIV để chứng minh tình yêu

Quen biết bạn trai qua mạng xã hội, một thiếu nữ Ấn Độ đã khiến cả thế giới giật mình thon thót khi tiêm máu bạn trai nhiễm HIV vào người mình.

HIV gia tăng trong nhóm đồng tính nam

TTO - Dù số nhiễm mới HIV giảm nhiều so với trước, mỗi năm gần đây vẫn ghi nhận 10.000 - 12.000 ca nhiễm mới và 2.000 ca tử vong do HIV. Một trong những đường lây truyền "mới nổi" là lây nhiễm trong nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam (MSM).

'Người quý hiếm' ở các bệnh viện

TTO - Không phân biệt ngày nghỉ, ngày thường, trong hay ngoài giờ hành chính, công việc đặc biệt của các y bác sĩ ở những bệnh viện này rất vất vả.

Người phụ nữ hết sạch virus HIV sau khi cấy ghép tế bào gốc

TTO - Một phụ nữ 64 tuổi ở Mỹ đã khỏi HIV sau khi được cấy ghép tế bào gốc từ một người hiến tặng có khả năng chống virus HIV một cách tự nhiên. Đây là trường hợp khỏi HIV thứ ba tính trên toàn cầu.