Tag: hiếu thảo

Hai anh em thay phiên gùi mẹ già 89 tuổi đến bệnh viện

Hai anh em thay phiên nhau cõng mẹ đến bệnh viện. Thỉnh thoảng, họ vỗ vào lưng để giảm bớt mệt mỏi, song chẳng ai than phiền hay trách mắng.

Làm con thảo hiếu ghi lòng

Hôm nay (7-10), 48 bạn trẻ được Hội LHTN Việt Nam TP.HCM cùng Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM vinh danh "Người con hiếu thảo" cấp thành năm 2023 nhân Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15-10). Đó là những tấm gương bình dị, thảo hiếu giữa đời.

Con gái rượu khiến bố tan chảy vì hiếu thảo

Thấy bố đi làm, con gái nhỏ liền chạy vào phòng cầm 'tiền' đưa cho bố để bố không phải đi làm đêm vất vả khiến ai xem cũng tan chảy vì độ đáng yêu.

Mẹ cảm động trước hành động hiếu thảo của con trai

Thấy trên đĩa chỉ còn 2 cây xúc xích, cậu con trai lớn hiểu chuyện để dành cho mẹ khiến ai xem cũng cảm động.

Bé trai hiếu thảo suốt ngày quấn quýt bên bà nội

"Hành vi của con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ", một người dùng bình luận khi xem video.

Xúc động với Ngày của mẹ ở Đường sách Vũng Tàu

TTO - Tối 7-5, tại Đường sách Vũng Tàu, gần 100 cặp mẹ - con đã tham gia chương trình Ngày của mẹ. Đây là lần đầu tiên một ngày mang ý nghĩa nhân văn - ngày để tôn vinh các bà mẹ, tình mẹ - được tổ chức ở một nơi công cộng tại Vũng Tàu.

'Cực mấy con cũng chịu được, chỉ cần nội sống đời với con'

TTO - Vừa thay ra bộ đồng phục học sinh, Trường vui vẻ gom mớ củi dừa khô bó lại rồi vội lội xuống kênh giăng lưới cá. Hỏi có mệt không, cậu bé nở nụ cười hiền lành: 'Cực mấy con cũng chịu được, chỉ cần nội sống đời với con'.

Chông chênh đường đến trường của chàng trai hiếu thảo

TTO - Cha bệnh tâm thần, mẹ bị tai biến nằm một chỗ. Thành vừa học vừa chăm lo hai đấng sinh thành. Dù vất vả, Thành vẫn vui 'còn ba má ráng mà nuôi...'

Tôi là 'Học trò giỏi hiếu thảo'

TTO - Hơn 20 năm trước, có một cô học sinh nhỏ bé nhà nghèo được nhận học bổng "Học trò giỏi hiếu thảo" của báo Tuổi Trẻ (nay được tiếp nối là chương trình "Tiếp sức đến trường"). Khoảnh khắc đó đã giúp cô sống đẹp, vươn lên...

Hai Khải - người anh hiếu thảo

TTO - Tháng 5-1975, người em út Huỳnh Thị Thu Hà (Út Hà) mới lần đầu gặp người anh Hai - ông Phan Văn Khải, từ miền Bắc trở về. Nhưng từ khi còn nhỏ, với bà "anh Hai luôn là tấm gương về sự hiếu thảo với gia đình, hiếu nghĩa với xóm giềng".