Tag: hiệp ước

Nga chính thức rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí châu Âu

Nga tuyên bố chính thức rút khỏi Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE), cho rằng hiệp ước này quá xa rời thực tiễn.

Ông Putin ký luật hủy phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin ký luật rút lại việc phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT), để đáp trả việc Mỹ ký hiệp ước năm 1996 nhưng sau đó không phê chuẩn.

Các cường quốc chạy đua lên Mặt trăng, sẽ có tranh chấp?

Nga phóng tàu vũ trụ lên Mặt trăng vào ngày 11-8, trong bối cảnh Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ đã lên và đang tiếp tục khám phá thêm về hành tinh đã tiến hóa này.

Nga sắp rút khỏi hiệp ước hạn chế vũ khí ở châu Âu

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có ý định rút khỏi Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE).

Belarus bị yêu cầu hứa không tấn công Ukraine

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tiết lộ ông được yêu cầu ký hiệp ước 'không xâm lược' Ukraine nhưng không nói rõ ai đưa ra yêu cầu đó.

Mỹ - Nga gia hạn hiệp ước hạt nhân thêm 5 năm

TTO - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START) thêm 5 năm nhằm ngăn chạy đua vũ trang.

Loại quả kỳ lạ nhất thế gian

TTCT - Tác giả Dan Nosowitz của trang Atlas Obscura gọi bưởi hồng là một trong những quả kỳ lạ nhất hành tinh; sự lạ lùng đến từ nguồn gốc mơ hồ, tên gọi kỳ quặc trong tiếng Anh cho đến những tương tác bất ngờ khi dùng với một số loại thuốc của thứ trái cây nhiệt đới này.

Tổng thống Putin: Nga bỏ xa các đối thủ trong chế tạo vũ khí siêu thanh

TTO - Tuyên bố Nga sẵn sàng rút khỏi Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) với Mỹ, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Matxcơva có những vũ khí tối tân nhất để bảo vệ an ninh.

Nga: Mỹ rút khỏi hiệp ước hạt nhân là bước đi nguy hiểm

TTO - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố kế hoạch của Mỹ rút khỏi Hiệp ước lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), là bước đi nguy hiểm, sẽ chịu sự chỉ trích của mọi thành viên trong cộng đồng quốc tế.

Trump tuyên bố sẽ rút khỏi TPP trong ngày đầu nhậm chức

TTO - Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho biết một trong những việc đầu tiên ông sẽ làm ngay sau khi nhậm chức 20-1 tới là rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).