Tag: Hiêp hội vận tải

Cấm xe khách giường nằm vào trung tâm TP.HCM: Hiệp hội Vận tải nói gì?

TTO - Hiệp hội Vận tải ôtô hành khách TP.HCM cho biết đồng ý với phương án 1 của Sở Giao thông vận tải TP về việc hạn chế xe khách cỡ lớn vào trung tâm TP. Tuy nhiên, các xe du lịch không cần cấp phù hiệu riêng khi TP ban hành.

Kiến nghị không chuyển việc quản lý đào tạo lái xe sang Bộ Công an

TTO - Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội không tách một số nội dung trong Luật giao thông đường bộ sang Luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ và giữ ổn định việc đào tạo lái xe như hiện nay.

Bộ Giao thông vận tải: Doanh nghiệp BOT cũng đang khó khăn...

TTO - Các Hiệp hội vận tải kiến nghị Bộ Giao thông vận tải giảm phí BOT cho xe tải, xe khách do giảm sản lượng hàng, hành khách bởi dịch COVID-19. Nhưng Bộ Giao thông vận tải đề nghị các hiệp hội chia sẻ với các doanh nghiệp BOT cũng đang khó khăn.

Nhật Bản, Singapore là 2 quốc gia có hộ chiếu 'quyền lực' nhất

Công bố mới đây cho biết, Nhật Bản và Singapore là 2 quốc gia cùng đứng đầu danh sách các quốc gia sở hữu hộ chiếu "quyền lực" nhất

Doanh nghiệp Bình Phước gửi văn bản khẩn: Tỉnh nghèo, trạm BOT dày đặc

TTO - Hiệp hội các doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ tỉnh Bình Phước có văn bản kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan cho rằng Bình Phước là một trong những tỉnh nghèo nhưng lại có mật độ trạm thu phí BOT dày đặc.

Trong 3 tháng, TP.HCM xử lý hơn 3 nghìn vụ vi phạm giao thông

TTO-Thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết chỉ trong 3 tháng đầu năm 2018, đơn vị này đã xử phạt 3.021 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa.

Nhiều trạm BOT bán vé tháng không sòng phẳng

TTO - "Các trạm thu phí tại TP.HCM linh hoạt xem xét việc phát hành thời hạn từ ngày có giá trị sử dụng đến ngày kết thúc theo thời hạn cụ thể ghi trên vé (thời hạn đến ngày của tháng sau) và đăng ký phát hành theo quy định.

Kiến nghị xóa trạm thu phí trên quốc lộ 5 cũ

TTO - Nêu kiến nghị giải pháp để hỗ trợ cho doanh nghiệp vận tải, đại diện hiệp hội vận tải ô-tô Việt Nam đã mạnh dạn đề xuất phương án 'tối ưu' nhất là xóa bỏ hai trạm thu phí trên quốc lộ 5 (cũ).

​Loay hoay xin giấy phép chở hàng siêu trường, siêu trọng

TTO - Đại diện các hiệp hội vận tải cho rằng việc cấp giấy phép cho xe chở hàng siêu trường siêu trọng đã được thực hiện nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, một doanh nghiệp ở Nam Định vẫn bức xúc vì đi hỏi nhiều nơi vẫn chưa được cấp phép.

GrabCar được thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố

TTO -  Đề án GrabCar của Công ty TNHH Grab Taxi đủ điều kiện tham gia đề án cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách được Thủ tướng cho phép áp dụng thí điểm tại 5 địa phương.