Tag: hiệp định TPP

Việt Nam đang tận dụng các hiệp định thương mại tự do ở mức độ nào?

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do, hiệp định đối tác kiểu mới được ký kết trong những năm qua đã tạo cơ hội cho hàng hóa của Việt Nam thâm nhập sâu rộng vào nhiều thị trường trên thế giới.

Việt Nam trong nhóm 5 nước Mỹ sẽ thương lượng lại về TPP

TTO - Khi Hiệp định Đối tác Tiến bộ và Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sắp được ký kết giữa 11 nước thì Mỹ lại tiếp tục bắn tiếng đàm phán lại.

Ông Trump có thực sự muốn quay lại TPP?

TTO - Trong vòng chưa đầy một tháng, Tổng thống Donald Trump đã ít nhất 2 lần chủ động nêu ra chuyện Mỹ sẽ quay lại Hiệp định TPP.

Úc hoan nghênh Anh gia nhập TPP

TTO - Ngoại trưởng Úc cho biết Canberra hoan nghênh Anh gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP) sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Những tiết lộ về Hiệp định TPP không Mỹ

TTO - Lợi ích thương mại có suy giảm vì thiếu Mỹ, nhưng sức ép cải cách bên trong của hiệp định TPP-11, có tên mới là (CPTPP) vẫn rất lớn.

TPP chính thức có tên mới, vẫn chờ Mỹ quay lại

TTO - Bộ trưởng Tái thiết và Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết thỏa thuận TPP-11 đã được thông qua là một bước quan trọng để chờ sự quay lại của Mỹ.

TPP vẫn ‘sống’ nhưng còn nhiều việc phải làm

TTO - Các nước thành viên Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã nhất trí với những nội dung cốt lõi nhưng vẫn cần tiếp tục làm rõ một số vấn đề.

TPP vẫn chạy thông suốt nhưng mong Mỹ quay lại

TTO - 11 thành viên còn lại của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) khẳng định có những "tiến bộ đáng kể" để thúc đẩy tiến trình.

Thủ tướng: Tìm ra phương thức tốt nhất cho TPP không có Mỹ

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy khi trả lời các câu hỏi tại diễn đàn Tương lai Châu Á đang diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản sáng nay 5-6.

Các nước bắt đầu đàm phán TPP không có Mỹ

TTO - Các nước tham gia ký kết TPP, trừ Mỹ, chiều 2-5 đã khởi động vòng đàm phán đầu tiên về hiệp định này trong bối cảnh không có Mỹ, còn được gọi là TPP 11.