Tag: Hiệp định thương mại

Một số tin tức đáng chú ý: 10 năm qua chi phí chuyển phát nhanh đã giảm gần 50%?; Một tháng, chặn được 441 website lừa đảo; Doanh nghiệp Nhật Bản tăng vốn đầu tư lên gần 670 triệu USD; Chương trình 1 triệu sáng kiến đã làm lợi hơn 33 nghìn tỉ đồng...

Hàng Việt Nam đã tận dụng ưu đãi trong EVFTA để xuất khẩu vào châu Âu thế nào?

Chính thức có hiệu lực từ tháng 8-2020, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã giúp hàng xuất khẩu Việt Nam rộng cửa vào EU.

Kinh tế là điểm sáng trong 50 năm quan hệ Việt - Anh

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định tăng trưởng thương mại là một trong những thành tựu hữu hình trong 50 năm quan hệ Việt - Anh.

Kinh tế toàn cầu: Tăng trưởng mất đà, xuất khẩu "dò đáy"

TTCT - Nhận xét về cuộc họp của các bộ trưởng tài chính của G20 tại Ấn Độ năm nay, tờ Wall Street Journal có bài "Một nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng sôi động đang bắt đầu mất đà". Nguyên nhân do đâu và có thể hy vọng gì ở tương lai?

Hỗ trợ ngay các hồ sơ xem xét xin hoàn thuế VAT, phải xong trước ngày 28-5

Thực hiện các Hiệp định thương mại tự do; tiếp tục giảm lãi suất cho vay thiết thực... thuộc trong số các giải pháp cho sản xuất, kinh doanh.

Đặc san 30-4: Bệ phóng mới - Sức sống mới

Sài Gòn - TP.HCM - một đô thị mở luôn sẵn sàng đón nhận ý tưởng mới, cơ chế mới vì mảnh đất này đã hun đúc nên những con người dám dấn thân, dám đột phá theo phong cách "người mở cõi".

Anh là thành viên thứ 12 của CPTPP

Ngày 31-3, Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố quốc gia của ông sẽ chính thức gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng với 11 quốc gia khác.

Muốn xuất khẩu mạnh, doanh nghiệp phải 'xanh'

TTO - Hơn 300 doanh nghiệp hàng đầu đến từ các ngành cà phê, gỗ, thuỷ sản… đã tham gia hội thảo 'Xuất khẩu vào các thị trường FTA - Giải bài toán phát triển bền vững' do Báo Công Thương tổ chức tại TP.HCM ngày 18-11.

Kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Anh đã phục hồi về mức trước dịch

TTO - Những câu chuyện thú vị, kinh nghiệm khi giao thương với đối tác Anh được chia sẻ trong hội thảo "Khai thác các tiềm năng thị trường Vương quốc Anh, tận dụng lợi thế của UKVFTA", do Bộ Công thương phối hợp tổ chức ngày 23-6, tại TP.HCM.

Thêm động lực phát triển cho dịch vụ logistics tại Đà Nẵng

Trung tâm Tiếp vận ITL logistics Đà Nẵng khi đi vào hoạt động hứa hẹn góp phần sôi động cho ngành logistics tại miền Trung và thúc đẩy đà tăng tốc chung của thị trường sau đại dịch.