Tag: HIệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương

Việt Nam đang tận dụng các hiệp định thương mại tự do ở mức độ nào?

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do, hiệp định đối tác kiểu mới được ký kết trong những năm qua đã tạo cơ hội cho hàng hóa của Việt Nam thâm nhập sâu rộng vào nhiều thị trường trên thế giới.

Ông Trump cân nhắc tái gia nhập TPP

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo các cố vấn thương mại của ông xem xét khả năng tái gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Nhà Trắng cho biết ngày 12-4.

Công bố văn bản cuối cùng của CPTPP, chờ ngày ký chính thức

TTO - Văn bản cuối cùng của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được 11 quốc gia còn lại của TPP công bố, chuẩn bị cho ngày ký chính thức vào 8-3 tới.

Nên dịch CPTPP như thế nào?

TTO - Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership - CPTPP) nên hiểu là gì?

Con đường gập ghềnh từ TPP đến CPTPP

TTO - Từ P4, TPP mở rộng ra 12 thành viên và hiệp định được ký vào tháng 2-2016. Nhưng nước Mỹ đầu năm nay đã rút để rồi cuối năm TPP đổi thành CPTPP.

Bộ trưởng họp đến 3 giờ sáng, TPP dự kiến sẽ có tên mới

TTO - Lúc 10h sáng 10-11, các trưởng đoàn đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) bước vào phiên họp cuối cùng tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng để gút lại TPP trước khi trình lên các cấp cao hơn.

Nhật Bản đưa ra gói thỏa thuận cuối cùng cho TPP-11

TTO - Sáng nay 9-11, các bộ trưởng 11 thành viên TPP bước vào hội nghị TPP-11 cùng thảo luận về gói thỏa thuận cuối cùng do Nhật Bản soạn thảo.

Ông Trump muốn thương mại song phương

TTO - Sau khi rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26-1 khẳng định Washington sẽ theo đuổi các thoả thuận thương mại song phương trong thời gian tới.

Trung Quốc sẵn sàng đối thoại với chính quyền Trump

TTO - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng nói chuyện với chính quyền mới ở Washington để giải quyết các bất đồng nhưng phải tôn trọng lợi ích cốt lõi của nhau.

​Nhà Trắng tuyên bố rút khỏi TPP

TTO - Chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, Nhà Trắng đã phát đi một thông cáo cho biết sẽ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).