Tag: hiện tượng El Nino

Điện lực TP.HCM: Nắng nóng, tháng 3 này tiền điện sẽ tăng cao

Ông Bùi Trung Kiên, phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, thông tin tại họp báo định kỳ về kinh tế - xã hội chiều 28-3.

Nắng nóng Nam Bộ đã kéo dài một tháng và còn tiếp tục

Đợt nắng nóng tại Nam Bộ đã kéo dài một tháng qua và còn tiếp tục trong thời gian tới khiến thời tiết khô hạn, nguồn nước ngọt giảm mạnh.

Xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2023 lập kỷ lục, đầu năm 2024 tiếp tục tăng

Năm 2023 xuất khẩu gạo Việt Nam lập kỷ lục về sản lượng, năng suất với kim ngạch xuất khẩu 4,78 tỉ USD, tăng 36,6% so với năm trước.

Giá gạo tăng cao nhất trong gần 15 năm, Philippines nhập 1 triệu tấn gạo từ Việt Nam mỗi năm

Lạm phát giá gạo tại Philippines đang ở mức cao và dự kiến sẽ kéo dài do El Nino và việc Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo.

Đề nghị điều tiết, dự trữ nước ngọt để đối phó hạn hán kéo dài

Dự báo trong năm 2024 hiện tượng nắng nóng sẽ kéo dài, mưa trái mùa ít. Do đó các ngành chức năng cảnh báo thiếu nước ngọt trong mùa khô.

Muỗi gây sốt xuất huyết xuất hiện ở nhiều nước châu Âu

Theo WHO, hiện tượng El Nino và biến đổi khí hậu đã tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi ở nhiều quốc gia châu Âu chưa từng ghi nhận sốt xuất huyết.

Lãnh đạo Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái nói bán tốt nhờ... Việt Nam

Giá gạo tại châu Á đang trên đà đạt mốc cao nhất trong vòng 15 năm, khiến các quốc gia tại châu Á và châu Phi lo lắng, khi gạo là lương thực chính của hàng tỉ người.

2023 là năm nóng nhất trong lịch sử 125.000 năm

Dữ liệu qua từng giai đoạn cho thấy nhiệt độ trung bình toàn cầu trong năm 2023 tăng lên mức kỷ lục, nhiều khả năng trở thành năm nóng nhất từng ghi nhận.

Kênh đào nổi tiếng thế giới “khát nước”

Tình trạng hạn hán kéo dài khiến lượng nước lưu thông trong kênh đào thấp dưới mức cho phép nên thời gian qua đã phải giới hạn lượng tàu qua kênh đào từ 40 chiếc tàu/ngày xuống còn 32 tàu/ngày.

Thái Lan lập đơn vị chuyên trách theo dõi các yếu tố tác động tới giá gạo

Đó là quyết định của Bộ Thương mại Thái Lan khi giá gạo của nước này tăng cao trước tác động của El Nino và việc Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo.