Tag: hiến tạng

Cô gái được ghép phổi ngày 30 Tết ra viện: 'Sẽ cố gắng sống tốt, xứng đáng với người đã hiến tặng'

Sau gần 2 tháng được ghép phổi, chị P.A.T. - người được ghép phổi vào ngày 30 Tết Giáp Thìn - đã hồi phục sức khỏe, được ra viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ.

Cô gái hồi sinh nhờ hai lá phổi của người lạ: Phép màu đến từ sự cho đi

“Tôi đã từng sợ một ngày nào đó, đi làm về gọi con, sẽ không còn nghe được lời đáp từ con. Phép màu đã đến với con, ca ghép phổi thành công, con được sống một cuộc đời mới. Cảm ơn người hiến tạng đã cho con tôi sự sống”.

100 y bác sĩ tham gia ca ghép phổi đêm Giao thừa hồi sinh cô gái 21 tuổi

Một tuần sau ca ghép phổi tại Bệnh viện Phổi trung ương đúng đêm 30 Tết, cô gái 21 tuổi quê Bắc Cạn đã có những tiến triển tốt.

Sự sống hồi sinh trong khoảnh khắc đón chào năm mới Giáp Thìn

Chiều 30 Tết, hơn 150 y bác sĩ Bệnh viện Trung ương quân đội 108 đã thực hiện ca lấy - ghép đa tạng từ người cho chết não. Ca phẫu thuật kết thúc trong ngày cuối cùng của năm cũ, tiếp nối một năm mới và bắt đầu với nhiều cuộc đời được tái sinh.

Bệnh viện tỉnh cũng ghép tạng, Việt Nam đi sớm 20 năm?

“Ghép tạng ở Việt Nam đi sau thế giới hơn 40 năm nhưng sớm hơn 20 năm so với điều kiện trong nước. Lúc thực hiện ca ghép tạng đầu tiên vào năm 1992, chúng tôi nói đùa rằng ghép tạng Việt Nam đang “chân dép lốp mà lên tàu vũ trụ”".

Cảnh báo lừa đảo: Nộp phí gần 15 triệu đồng để nhận 250 triệu sau khi người thân hiến tạng

Một đối tượng liên hệ với người dân hướng dẫn nộp phí gần 15 triệu để xét nghiệm trước khi hiến tạng và sẽ nhận được 250 triệu sau khi ghép tạng thành công.

Đề xuất Ngày hiến tạng Việt Nam, lấy tên người hiến tạng đặt tên đường

“Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã có ngày hiến tạng quốc gia, nhiều hoạt động vinh danh tưởng niệm người hiến mô, tạng. Việt Nam cũng cần có thêm những hoạt động để tuyên truyền tăng nguồn hiến tạng, cứu sống người bệnh nhiều hơn nữa”.

Người thứ hai được ghép tim heo chỉ sống được 6 tuần

Các bác sĩ cho biết quả tim heo cấy ghép hoạt động khỏe mạnh trong tháng đầu tiên, nhưng bắt đầu có dấu hiệu bị đào thải vào tuần trước.

Người mẹ mong chờ ‘phép màu’ có người tặng con trai một trái tim

Nhìn con trai nhỏ đang yếu dần từng ngày vì mắc bệnh suy tim, chị Đỗ Lệ Thủy đã liên hệ với bệnh viện và Trung tâm Điều phối quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) để chờ mong một “phép màu”.

Một câu chuyện hiến tạng cứu người cảm động

Anh Đ.T.B. (43 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) đã ra đi nhưng trái tim, lá gan và hai thận vẫn còn sống mãi. Chị N.T.H., vợ anh B., đã quyết định hiến tạng chồng theo ước nguyện của anh từ khi hai anh chị mới lập gia đình.