Tag: Hiến pháp mới

Bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp Nga, tìm tính chính danh

TTO - Hôm nay 1-7, cử tri Nga đi bỏ phiếu về gói sửa đổi Hiến pháp do Tổng thống Vladimir Putin đề xuất. Ủy ban Bầu cử trung ương Nga (SIK) cho biết tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu về sửa đổi Hiến pháp đã vượt 60% tính đến chiều 1-7.

Ẩn số từ 7 triệu cử tri trẻ trong cuộc bầu cử Thái Lan

TTO - Hôm nay (24-3), lần đầu tiên trong 8 năm, người dân Thái Lan mới lại được đi bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử Quốc hội (Hạ viện) đã được chờ đợi rất lâu và bị trì hoãn tới 5 lần trong 5 năm qua.

Lễ Tạ ơn Thanksgiving của Mỹ ngoài gà tây còn có những gì?

TTO - Xá tội cho gà tây, diễu hành với bóng bay đa hình thù, ngày lễ lớn có từ cách đây hàng trăm năm… là những điều thú vị đáng nói về lễ Tạ ơn ở Mỹ.

Bom nổ suốt đêm ở miền nam Thái Lan sau hiến pháp mới

TTO - Một loạt các vụ nổ bom và phá hoại có tổ chức đã xảy ra suốt đêm 6-4 chỉ vài tiếng sau khi hiến pháp mới được nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn thông qua.

​Thái Lan rúng động với 11 vụ đánh bom trong một ngày

TTO - Chỉ trong gần 1 ngày, 5 tỉnh ở Thái Lan  hứng chịu 11 vụ đánh bom khiến ít nhất 4 người chết và hơn 30 người bị thương, nhà chức trách bác bỏ liên quan khủng bố.

Để “trưng cầu ý dân” vào cuộc sống...

TTO - Luật trưng cầu ý dân 2015, có hiệu lực từ ngày 1-7-2016, chính là sự thể chế hóa quyền “dân chủ trực tiếp” của công dân được quy định trong Hiến pháp nên cần được sớm đưa vào cuộc sống.

Thái Lan bác bỏ dự thảo 
hiến pháp mới

TT - Ủy ban Cải cách quốc gia Thái Lan (NRC) ngày 6-9 bác bỏ dự thảo hiến pháp mới, đồng nghĩa với việc cuộc bầu cử dân chủ bị hoãn lại.

​Thái Lan có dự thảo hiến pháp mới

TT - Bản dự thảo đầu tiên của hiến pháp mới của Thái Lan vừa hoàn thành hôm 17-4 sau gần một năm kể từ cuộc đảo chính quân sự. Đây là bản hiến pháp thứ 20 của nước này kể từ năm 1932.

​Thái Lan sẽ cho phép chỉ định thủ tướng?

TT - Ủy ban soạn thảo hiến pháp Thái Lan (CDC) hôm 26-2 đã phê chuẩn một dự thảo trong hiến pháp mới, trong đó cho phép chỉ định một thủ tướng không thông qua bầu cử và không phải là nghị sĩ.

Bộ luật hình sự sửa đổi phải bảo vệ quyền con người

TT - Phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Bộ luật hình sự 1999 tổ chức ngày 15-3, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Bộ luật hình sự sửa đổi phải được xây dựng, hoàn thiện trên tinh thần của Hiến pháp mới.