Tag: Heo

29 Tết: thịt heo về chợ dồn dập, giá ba rọi và sườn non tăng mạnh

Sức mua tăng dẫn đến lượng thịt heo nhập về chợ đầu mối tại TP.HCM trong ngày 28 và 29 Tết tăng đột biến, giá bán một vài mặt hàng pha lóc như ba rọi rút sườn, sườn non tăng mạnh.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hiệp hội chăn nuôi cho biết chủ trang trại nào chưa được hỗ trợ lãi suất

Trong văn bản "trả lời kiến nghị về tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi", Ngân hàng Nhà nước cho biết đã triển khai nhiều giải pháp như giảm lãi suất, gia hạn gói tín dụng... để hỗ trợ người nuôi.

TP.HCM: Chính thức đóng cửa lò mổ thủ công, chuyển sang cơ sở giết mổ heo công nghiệp

Trong ngày đầu tiền TP.HCM cho ngừng lò giết mổ thủ công, 5 nhà máy giết mổ công nghiệp thay thế đã giết mổ được khoảng 5.000 con heo, cơ bản đảm bảo được lượng heo cung ứng cho TP.

Tiền tỉ 'ra đi', chăn nuôi heo, gà... 'treo chuồng'

Giá thành chăn nuôi tăng cao nhưng giá bán ở mức thấp kéo dài khiến hàng loạt người dân cho đến doanh nghiệp chăn nuôi heo, bò, gà điêu đứng, thua lỗ nặng buộc phải "treo chuồng".

Việt Nam đã có bước đầu nghiên cứu về thịt nhân tạo

TTO - Loại thịt nhân tạo được nuôi trong phòng thí nghiệm này sẽ là nguồn thực phẩm tốt cho những người ăn kiêng, ăn chay, những người mắc các bệnh như suy thận, bệnh Gout...

Hội thi người hóa heo độc đáo tại Pháp

Càng giống heo thì cơ hội đạt giải thưởng càng cao.

Người chăn nuôi có thể được hỗ trợ 38.000 đồng/kg heo bị tiêu hủy do dịch tả heo châu Phi

TTO - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề xuất Thủ tướng xem xét, cho phép áp dụng hỗ trợ người chăn nuôi có heo, trâu, bò phải tiêu hủy do mắc bệnh dịch tả heo châu Phi và viêm da nổi cục.

Vụ vạch mặt đường dây cung cấp thịt heo bẩn: Đã tiếp nhận và điều tra

TTO - Đã tiếp nhận vụ việc và yêu cầu cơ quan thú y xác minh làm rõ, nếu các tổ chức, cá nhân vi phạm thì xử lý nghiêm, trường hợp cần thì chuyển qua cơ quan điều tra.

Bơm nước vào heo trước khi giết mổ với giá 50.000 đồng/con

TTO - Công an bắt quả tang một người bơm nước vào heo để tăng trọng trước khi giết mổ. Người này khai với công an chỉ làm thuê với giá 50.000 đồng/con.

TP.HCM có cung cấp đủ thịt heo khi Vissan giảm hoạt động?

TTO - Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM Đinh Minh Hiệp cho biết do có các ca nhiễm COVID-19 nên hiện một số khâu sản xuất tại Công ty Vissan bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hoạt động giết mổ tại đây vẫn diễn ra bình thường. TP đã có kịch bản cho nguồn cung thịt.