Tag: heo chết

Xác heo chết trôi đầy kênh giữa 'bão' dịch tả heo châu Phi

Dọc kênh Đào đoạn qua huyện Yên Thành, Nghệ An, xác heo chết nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối, trong bối cảnh dịch tả heo châu Phi lây lan nhiều địa phương.

Heo chết sau tiêm vắc xin dịch tả châu Phi: Không có chuyện lấy heo của dân làm 'chuột bạch'

TTO - Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với 21.000 liều vắc xin dịch tả heo châu Phi đã tiêm, nếu vắc xin kém thì heo đã chết hết, không có chuyện lấy heo của dân ra làm thử nghiệm. Nguyên nhân heo chết là do tiêm sai đối tượng.

Heo chết hàng loạt sau tiêm vắc xin: Dân nói tiêm đúng, bộ nói tiêm sai

TTO - Khi nghe có vắc xin phòng dịch tả heo châu Phi, nhiều người chăn nuôi ở Phú Yên hồ hởi đăng ký và tiêm cho đàn heo. Tuy nhiên chưa kịp mừng vì heo được bảo vệ khỏi dịch bệnh, nhiều hộ nuôi đã khóc ròng khi thấy đàn heo bệnh, chết hàng loạt.

Heo chết sau khi tiêm vắc xin, rà soát tình hình ở nhiều tỉnh

TTO - Sau khi phát sinh hiện tượng heo sốt, heo chết, Cục Thú Y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã lập đoàn giám sát việc sử dụng vắc xin phòng bệnh dịch tả heo châu Phi (vắc xin NAVET-ASFVAC) tại tỉnh Bình Định.

'Không có heo chết được đưa đi tiêu thụ như báo chí phản ánh'

TTO - 11 nhân viên thú y và đại diện 2 đơn vị giết mổ là Xuyên Á (Củ Chi) và Xuân Thới Thượng (Hóc Môn) đều khẳng định không có trường hợp heo chết, heo mệt được đưa ra khỏi cơ sở giết mổ như báo chí phản ánh.

'Vô tư' vứt xác heo hàng tạ xuống sông

TTO - Dù dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân ở Nghệ An vẫn 'vô tư' vứt xác heo chết nặng hàng tạ xuống sông, kênh nước.

Vụ chôn lén 138 con heo chết trong rừng cao su: Heo không bị bệnh

TTO - Kết quả xét nghiệm mẫu heo bị chôn lén trong rẫy cao su tại Đồng Nai không phát hiện virus gây bệnh.

Chủ trại chôn lén 138 con heo trong rừng cao su khai heo bị chết cháy

TTO - Làm việc với cơ quan chức năng, chủ trại heo khai 138 con heo chết do cháy nên mang đi chôn tại rừng cao su của người thân.

138 con heo chết bị lén 'đắp mộ' dài 20m trong rừng cao su

TTO - Tại hiện trường, một hố sâu hơn 2m, rộng 3m và dài hơn 20m nằm giữa rừng cao su. Trong đó một đoạn đã được lấp lại, còn chừa hố sâu dài gần 10m, vết đào còn mới.

Bắt quả tang cơ sở thu mua heo chết về xẻ thịt bán ra thị trường

TTO - Thời điểm kiểm tra, cơ sở không phép của ông Linh đang xử lý 12 con heo, trong đó có 6 con đã chết, có con đã bốc mùi và bắt đầu phân hủy.