Tag: hệ thống thanh toán

EVNHCMC giới thiệu thành tựu chuyển đổi số tại triển lãm TECH4LIFE

Tổng công ty Điện lực TP.HCM giới thiệu những thành tựu nổi bật về chuyển đổi số trong hoạt động cung ứng điện và dịch vụ khách hàng.

Fed ra mắt hệ thống thanh toán kỹ thuật số FedNow

Fed vừa ra mắt hệ thống thanh toán kỹ thuật số FedNow nhằm đáp ứng các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng nội địa gần như ngay lập tức và vào tất cả các khung giờ mỗi ngày.

Ví điện tử Việt đã thanh toán được trên nền tảng thương mại điện tử Shopify

ZaloPay là ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới Shopify.

Quét QR xuyên biên giới

TTCT - Những mạng lưới thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR ngân hàng địa phương đang dần thành hình, mở ra tương lai vi vu quốc tế chỉ với chiếc điện thoại trên tay.

Indonesia xây dựng hệ thống thanh toán quốc gia mới

Indonesia sẽ xây dựng một hệ thống thanh toán quốc gia mới thay thế cho hệ thống hiện nay vốn dựa vào các mạng thanh toán nước ngoài như Visa hoặc Mastercard.

Chống cự đồng đô la Mỹ

TTCT - Mỹ đang hưởng một đặc quyền to lớn với đồng đô la vì nước này vay cả trong lẫn ngoài nước đều bằng đô la Mỹ, không sợ biến động tỉ giá, không lo vỡ nợ vì thiếu tiền cứ in thêm thôi.

Bloomberg: Bangladesh dùng nhân dân tệ để trả cho Nga

Chính quyền Bangladesh đạt thỏa thuận dùng 300 triệu nhân dân tệ để thanh toán cho Nga tiền xây Nhà máy điện hạt nhân Rooppur.

Số vụ lừa đảo tài chính nhắm đến Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á

Trong báo cáo mới công bố, Hãng Kaspersky cho biết đã ngăn chặn tổng cộng 822.536 lừa đảo tài chính nhắm đến các công ty tại Đông Nam Á trong năm 2022, từ doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến tập đoàn lớn.

Ấn Độ triển khai hệ thống thanh toán nhanh cho khách nước ngoài

Từ ngày 21/1, du khách đến Ấn Độ có thể sử dụng hệ thống thanh toán nhanh trên thiết bị di động mang tên "Giao diện thanh toán hợp nhất" (UPI).

Ấn Độ ra mắt đồng tiền kỹ thuật số chính thức

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) mới đây thông báo về việc ra mắt đồng tiền kỹ thuật số chính thức đầu tiên của nước này.