Tag: hạt giống

Tuyển nữ Hà Lan 'giải mã' hiện tượng Nam Phi ở World Cup 2023

Trưa 6-8 (giờ Việt Nam), Hà Lan đã đánh bại Nam Phi với tỉ số 2-0 ở vòng 16 đội World Cup nữ 2023.

Đương kim vô địch bị loại ở tứ kết Wimbledon 2023

Một ngày sau khi hạt giống số 1 Iga Swiatek chia tay giải, hạt giống số 3 Elena Rybakina cũng đã bị loại ở tứ kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Wimbledon 2023.

Ngân hàng hạt giống khổng lồ của Ukraine có nguy cơ bị phá hủy vĩnh viễn

TTO - Theo Crop Trust, các hầm ngầm gần chiến trường của Ukraine - chứa hạt giống mang mã di truyền của gần 2.000 cây trồng - có nguy cơ bị phá hủy vĩnh viễn.

Giải pháp 'cho hạt giống nảy mầm trước' chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp thanh niên nông thôn

TTO - Không mất thời gian ngâm ủ, hạt giống được nảy mầm trước sẽ giúp người nông dân trồng lúa giảm thời gian, tiết kiệm chi phí, tránh rủi ro. Giải pháp sáng tạo này vừa xuất sắc chiến thắng cuộc thi "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn" 2021.

Doanh nghiệp, nhà nông và hạt giống để dành

TTCT - Những người nông dân đầu tiên của nhân loại đã biết để dành những hạt giống tốt nhất từ một mùa vụ bội thu, để có thể tiếp tục gieo trồng, mở rộng đất đai và truyền lại cho con cháu như một món đồ gia bảo. Ở thời hiện đại, những người nông dân muốn duy trì tập quán đó và các nhà sản xuất giống công nghiệp đang “đối đầu” nhau trong vấn đề cân bằng lợi ích.

Giấc mơ 'định cư' trên Mặt trăng

TTO - Con người đang tìm đường trở lại Mặt trăng lần nữa, với tham vọng biến nơi đây thành trạm dừng chân cho các sứ mệnh tiếp tục khám phá không gian dài hơn và xa hơn trong tương lai.

Con người sẽ xây ‘nhà kho giống’ trên Mặt trăng đề phòng ‘tận thế’?

TTO - Các giống loài có thể bị càn quét khỏi Trái đất trong viễn cảnh ‘tận thế’ bất ngờ, vì vậy đã có ý tưởng xây dựng nhà kho trên Mặt trăng để lưu trữ trứng, tinh trùng, hạt giống đóng băng và các vật chất di truyền của 6,7 triệu loài, theo Forbes.

Cuộc chiến phủ lại rừng xanh - Kỳ 5: Những hạt giống 'nhiệm mầu' ở Brazil

TTO - 65 thành viên Phong trào Phụ nữ Yarang thuộc Hiệp hội Mạng lưới hạt giống Xingu đã kiên trì vào các khu rừng rậm quanh làng để thu gom hạt cây bản địa từ hơn 10 năm nay.

Gạo, mì, sữa và hạt giống từ Cần Thơ ủng hộ bà con vùng lũ

TTO - Gạo, mì, sữa, áo phao, thuốc men và hạt giống… là tình thương, là tấm lòng của học sinh, sinh viên và người dân Cần Thơ gửi đến đồng bào miền Trung oằn mình trong vùng lũ.

Quyết định trồng hạt giống bí ẩn gửi từ Trung Quốc và cái kết kỳ lạ

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều gói hàng chứa hạt giống lạ từ Trung Quốc gửi đi khắp các quốc gia trên thế giới. Một cặp vợ chồng già cũng nhận được đơn hàng mặc dù mình không hề order. Trong bịch hàng chỉ có một ít hạt giống bí ẩn, vì tò mò họ quyết định gieo trồng thành cây và nhận được cái kết... kỳ lạ.