Tag: Hassan Rouhani

Thẩm phán bị Mỹ trừng phạt đắc cử tổng thống Iran

TTO - Tổng thống Hassan Rouhani đã đến chúc mừng ứng viên Ebrahim Raisi chiến thắng bầu cử để trở thành tổng thống tiếp theo của Cộng hòa Hồi giáo Iran. Ông Raisi cho biết muốn củng cố niềm tin của công chúng vào chính phủ.

Tổng thống Iran tái khẳng định Mỹ sẵn sàng bỏ cấm vận

TTO - Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 20-5 khẳng định Mỹ đã sẵn sàng tháo dỡ lệnh cấm vận đối với các lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng và vận tải biển của họ.

Ông Trump: 'Nếu 1 người Mỹ bị giết, tôi sẽ bắt Iran chịu trách nhiệm’

TTO - Tổng thống Hassan Rouhani của Iran so sánh ông Trump với Saddam Hussein, người đã bị đưa lên giá treo cổ. Trong khi đó, Tổng thống Trump cảnh báo trên Twitter: 'Nếu một người Mỹ bị giết, tôi sẽ bắt Iran chịu trách nhiệm'.

Các lãnh đạo Iran dọa trả đũa vụ ám sát 'cha đẻ hạt nhân Iran'

TTO - Tổng thống Hassan Rouhani của Iran cáo buộc Israel làm "lính đánh thuê" cho Mỹ và tìm cách gây hỗn loạn. Ông đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Iran và tuyên bố sẽ phản ứng "lúc thích hợp".

Iran nói Mỹ đề xuất dỡ bỏ trừng phạt, ông Trump nói không có

TTO - "Iran muốn tôi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt họ trước thì mới chịu gặp mặt. Tôi nói dứt khoát: Không!", ông Trump tuyên bố trên Twitter cá nhân, trái ngược với lời kể của Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Ông Trump và tổng thống Iran liệu có gặp nhau ở New York?

TTO - Dù cả hai nước đều bác bỏ cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York nhưng khả năng thượng đỉnh Mỹ - Iran không phải không có.

Ông Trump và Tổng thống Iran sắp gặp nhau tại New York?

TTO - Tổng thống Trump tuyên bố 'không có vấn đề gì' với ý tưởng gặp mặt người đồng cấp Hassan Rouhani của Iran giữa những đồn đoán cho rằng hai nhà lãnh đạo này sẽ gặp nhau tại New York.

Iran: em trai đương kim tổng thống cũng bị còng tay

TTO - Chính quyền Iran công bố đã bắt giữ em trai tổng thống Rouhani vì các sai phạm tài chính, và tuyên án tù 10 năm với gián điệp mang 2 quốc tịch Mỹ -Trung Quốc. 

Tổng thống Iran tái đắc cử nhờ cải cách

TTO - Theo công bố sơ bộ của Bộ Nội vụ Iran, ông Rouhani đã giành chiến thắng vượt trội so với đối thủ Ebrahim Raisi thuộc “phái cách mạng Hồi giáo” đại diện cho thế lực giáo quyền.

Tổng thống Iran được công nhận chiến thắng

TTO - Đài truyền hình nhà nước Iran đã lên tiếng chúc mừng đương kim tổng thống Hassan Rouhani giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ngày 19-5.