Tag: hạnh kiểm

Đánh bạn nhập viện vẫn được hạnh kiểm tốt vì... cuối cấp?

TTO - Vì cuối cấp nên thầy cô thường nhẹ tay khi đánh giá hạnh kiểm học trò. Vì cuối cấp nên dù học trò đánh lộn, vô lễ với thầy cô vẫn là học sinh ngoan...

Hạnh kiểm học sinh, giáo viên chủ nhiệm 'độc quyền' phán xử?

TTO - Ai dám đảm bảo giáo viên chủ nhiệm nào cũng công tâm khi xếp hạnh kiểm học sinh? Liệu họ đã bao quát và sâu sát mọi hoạt động của học sinh hay chỉ đánh giá dựa vào một vài biểu hiện?

Hạnh kiểm trung bình, cơ hội lựa chọn đại học hẹp lại

TTO - Năm 2017, nhiều trường ĐH yêu cầu thí sinh phải đạt hạnh kiểm loại khá trở lên mới được đăng ký xét tuyển vào trường.

Xếp lại hạnh kiểm nữ sinh 'chê bệnh viện trên facebook' loại khá

TTO - Kết quả bỏ phiếu của hội đồng đánh giá hạnh kiểm nhà trường có 17/18 phiếu đánh giá T. hạnh kiểm khá, 1 phiếu xếp loại trung bình. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn chưa đồng ý với kết quả này.

Sẽ đánh giá lại hạnh kiểm của "nữ sinh chê bệnh viện"

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 2-6, ông Nguyễn Văn Tiệp, giám đốc Sở GD-ĐT Long An, cho biết Sở đã trao đổi với hiệu trưởng Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường) về việc nữ sinh P.T.T. (lớp 12) bị kỷ luật vì “chê” bệnh viện khu vực.

Hạ hạnh kiểm để làm gì?

TTO - Hạnh kiểm - đạo đức cũng là một môn học, được giáo viên cho điểm và được đánh giá mức độ hơn thua giữa học sinh này với học sinh khác trong cùng một tập thể lớp. Nhưng có nên hạ hạnh kiểm?

Audio 29-5: ​Làm rõ 'nhân chứng đặc biệt' vụ tử hình Hồ Duy Hải

TTO - Thừa taxi, trả giá cho bài học cũ, đá gà “đỏ đen” qua mạng, căng thẳng hạnh kiểm, rủi ro từ nâng ngực, G7 nhìn từ một bản tuyên bố, từ tù Hồ Duy Hải đề nghị làm rõ một số tình tiết... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Xếp hạnh kiểm học trò, cô thì bênh, cô thành 'la sát'

TTO - Bao giờ cũng thế, việc xếp loại hạnh kiểm cho học sinh cuối năm học luôn tạo ra áp lực, căng thẳng và mệt mỏi cho nhiều giáo viên.

ĐH Sư phạm Hà Nội: Yêu cầu hạnh kiểm khá trở lên

TTO - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ngoài qui định tổng điểm 3 môn (không nhân hệ số) và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 16,0 điểm trở lên, thí sinh phải có hạnh kiểm các kỳ THPT đều đạt loại khá trở lên.

Nên tách biệt hạnh kiểm và học lực

TT - Hai chuyên gia giáo dục nước ngoài phản hồi bài viết “Xếp hạnh kiểm học sinh: Nhà trường không phải nơi kết án” (Tuổi Trẻ ngày 12-5).