Tag: hành động quân sự

Nga nói rút quân, Mỹ nói có bằng chứng 'ngược lại'

TTO - Dù Nga tuyên bố rút quân khỏi biên giới với Ukraine nhưng ngày 17-2, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết Mỹ thấy Nga tăng dự trữ nguồn cung cấp máu, điều quân và đưa nhiều máy bay chiến đấu đến gần hơn biên giới Ukraine.

Việt Nam chủ trì họp Cục trưởng tác chiến ASEAN

TTO - Nguy cơ xảy ra va chạm trên Biển Đông ngày càng cao do có những hành động quân sự ở khu vực này bất chấp luật pháp quốc tế. Là láng giềng của nhau nên bất cứ tình huống nào cũng nên kiềm chế, hạn chế dùng vũ lực...

​Đại sứ Mỹ: sẵn sàng dùng vũ lực với Triều Tiên

TTO - Mỹ cảnh báo sẵn sàng dùng vũ lực nếu cần để ngăn chặn chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên nhưng vẫn ưu tiên hành động ngoại giao toàn cầu hơn.

Mỹ đã sẵn sàng các lựa chọn hành xử với Triều Tiên 

TTO - Các lựa chọn quân sự của Mỹ với Triều Tiên đã được chuẩn bị xong xuôi và sẵn sàng đệ trình lên tổng thống Donald Trump. 

​Ngoại trưởng Mỹ đòi chơi cứng với Bình Nhưỡng

TTO - Dừng chân ở Seoul, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đề cập đến khả năng sử dụng biện pháp quân sự nếu Bình Nhưỡng tiếp tục leo thang gây căng thẳng.

​Liên Triều ngồi vào bàn hội đàm

TT - Các đại diện của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 22-8 đã gặp nhau tại Bàn Môn Điếm trong một cuộc hội đàm nhằm chấm dứt căng thẳng trong những ngày qua giữa hai nước.

Các nước lo ngại về hoạt động của hải quân Trung Quốc

TT - Trong cuộc gặp ở Bali, Indonesia ngày 4-10, bộ trưởng ngoại giao Nhật Bản, Mỹ và Úc đã bày tỏ về các hoạt động hải quân ngày càng quyết liệt của Trung Quốc và nhất trí hợp tác đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhật, Mỹ, Úc lo ngại hoạt động của hải quân Trung Quốc

TTO - Trong cuộc gặp ở Bali, Indonesia ngày 4-10, bộ trưởng ngoại giao Nhật Bản, Mỹ và Úc bày tỏ về hoạt động hải quân ngày càng quyết liệt của Trung Quốc và nhất trí hợp tác đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

50% người Mỹ phản đối tấn công Syria

TTO - 50% người Mỹ không ủng hộ chính quyền can thiệp quân sự ở Syria trong khi 80% cho rằng Tổng thống Mỹ Obama phải hỏi ý kiến quốc hội trước khi quyết định tấn công Syria, theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây của Hãng tin NBC News.