Tag: hàng quá cảnh

Kiểm tra hàng quá cảnh nghi vấn, vi phạm quá nửa

TTO - Kiểm tra 1.300 lô hàng quá cảnh cảng Sài Gòn có dấu hiệu nghi vấn, cơ quan chức năng phát hiện có đến 52% hàng vi phạm, với tổng trị giá hàng gần 75 tỉ đồng.

Hải quan TP.HCM lý giải vì sao công tác kiểm tra hàng quá cảnh thường kéo dài

TTO - Nhiều vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp đã được Cục Hải quan TP.HCM giải đáp, hướng dẫn trong buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp, đại lý hải quan chiều 14-4.

Đề nghị TP.HCM miễn phí hạ tầng cảng biển với hàng quá cảnh đường thủy

TTO - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản đề nghị HĐND TP.HCM xem xét miễn phí sử dụng hạ tầng cảng biển đối với hàng quá cảnh, chuyển khẩu bằng đường thủy nội địa.

Phát hiện nhiều container hàng quá cảnh vi phạm, từ chứa ma túy đến hàng giả

TTO - Theo Bộ Tài chính, chỉ trong 1 tuần kiểm tra 132 container hàng quá cảnh, cơ quan hải quan phát hiện 91 container chứa hàng vi phạm, trong đó 35 container chứa hàng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng.

Hiệp hội Kinh doanh hàng hóa quá cảnh kêu cứu

TTO - Hiệp hội Kinh doanh hàng hóa quá cảnh Việt Nam - ASEAN tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Chính phủ, các bộ ngành liên quan đến hành vi xử phạt vi phạm hành chính của hải quan cửa khẩu gây thiệt hại nghiêm trọng.

Phá niêm chì container chở hàng quá cảnh để trộm

TTO - Với thủ thuật phá vỡ niêm chì (seal) của container chở hàng quá cảnh, nhóm đối tượng đã lấy nhiều hàng hóa có giá trị gồm rượu, sữa ngoại… để tiêu thụ lậu ra thị trường.

Nhập ôtô lậu trong lô hàng quá cảnh

TTO - Cơ quan chức năng khám xét container hàng quá cảnh, phát hiện bên trong chứa 2 ôtô và gần chục động cơ đã qua sử dụng.