Tag: hạng mục công trình

Những nét hấp dẫn của một khu đô thị ven sông tại TP.HCM

Tại TP.HCM, bán đảo Van Phuc City được đánh giá là khu đô thị ven sông đáng sống có vị trí cận trung tâm thành phố đang trở thành điểm sáng với nhiều nhà đầu tư.

Khu đô thị Đông Nam: 'Đường sá dở dang, điện đóm, nước nôi... chưa có thì xây nhà làm sao?'

TTO - Dự án Palama gần 20ha với nền 347 nhà phố và 28 biệt thự đã bán hết từ lâu. Nhưng khi chúng tôi đến đây, ở thực địa, điện, hệ thống nước ngầm, tiểu hoa viên… vẫn ngổn ngang.

Bắt đầu thử tải cầu Thủ Thiêm 2

TTO - Sau 7 năm thi công, cầu Thủ Thiêm 2 nối TP Thủ Đức và quận 1 (TP.HCM) sẽ được thử tải phần cầu dẫn và cầu chính để chuẩn bị đưa vào khai thác từ ngày 30-4.

Dân ngán ngẩm với ‘bão bụi’ từ xe chở đất thi công đại lộ Đông Tây

TTO - Mỗi ngày, hàng chục lượt xe chở đất từ buôn Kom Leo (xã Hòa Thắng, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) ngang qua khu dân cư để đưa đất về đắp, thi công đại lộ Đông Tây khiến người dân ngán ngẩm với ‘bão bụi’…

Đà Nẵng cho phép thi công 25 công trình động lực, trọng điểm

TTO - Ngày 26-8, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã cho phép thi công các công trình động lực, trọng điểm trên địa bàn; yêu cầu tất cả công nhân phải được xét nghiệm trước khi vào làm việc.

Có hay không huyện nghèo vừa sửa xong trụ sở lại xin tỉnh 30 tỉ đồng 'đập đi xây mới'?

TTO - Huyện vùng cao Quan Hóa, 1 trong 6 huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa, vừa có tờ trình xin UBND tỉnh hơn 30 tỉ đồng để xây dựng trụ sở huyện ủy mới gây xôn xao dư luận.

Nhà máy Thủy điện Vĩnh Sơn 5 ở Bình Định gặp sự cố do mưa lớn, sạt lở

TTO - Do tác động của mưa lớn từ đêm 5 đến sáng 6-11, Nhà máy thủy điện Vĩnh Sơn 5 (Bình Định) đã gặp sự cố, tuyến đường vận hành từ nhà máy lên đập sạt lở nhiều đoạn, tuyến kênh dẫn nước hở về nhà máy bị sạt lở, vùi lấp, nhà máy dừng hoạt động.

Cách chống thấm cho tường ngoài của ngôi nhà

Nước là một phần không thể tách rời trong xây dựng nhà ở, tuy nhiên nước cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm.