Tag: hàng hóa nhập khẩu

Cục Thú y: Dự thảo kiểm tra hàng hóa nhập khẩu chưa phù hợp với thực tiễn

TTO - Cục Thú y, các hiệp hội, chuyên gia cho rằng nếu bỏ việc kiểm dịch động thực vật nhập khẩu như dự thảo nghị định của Tổng cục Hải quan sắp ban hành thì nguy cơ nhiều dịch bệnh nguy hiểm từ các nước xâm nhiễm vào Việt Nam là rất lớn.

Kiểm soát "lưỡi bò" ngay từ gốc

Đường "lưỡi bò" cần được kiểm soát chặt chẽ từ khi mới mon men nơi cửa khẩu

Nhà Trắng: đàm phán thương mại tại Bắc Kinh đạt tiến bộ mới

TTO - Mỹ và Trung Quốc cho biết đã đạt được tiến bộ đáng kể trong các cuộc đàm phán thương mại diễn ra tại Bắc Kinh và Washington cho rằng đó là cuộc đàm phán thẳng thắn và mang tính xây dựng.

Tổng thống Trump: Trung Quốc đã gửi danh sách 142 mục sẵn sàng làm

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng Trung Quốc đã sẵn sàng kí kết thỏa thuận để giải quyết cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nước và Mỹ có thể không cần phải áp thêm thuế nữa.

​Kiến nghị Thủ tướng tháo gỡ cho hàng chuyển phát nhanh

TTO - Hiện nay các địa điểm bưu chính, chuyển phát nhanh là không được xem là cửa khẩu dẫn đến hải quan các địa phương không thể thông quan, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

​Kiểm tra chặt nhóm hàng có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe

Tổng cục Hải quan vừa đề nghị Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung kiểm tra chuyên ngành đối với các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh; rau hoa quả và nguyên liệu thuốc đông dược.

​Nhiều giải pháp giảm thời gian thông quan hàng xuất nhập khẩu

TT - Để giảm thời gian thông quan hàng hóa, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, cơ quan quản lý cần công nhận tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu của nước phát triển.