Tag: hạn chế xe cá nhân

Tiết kiệm được 500 USD/tháng nhờ từ bỏ xe cá nhân

Nhiều người không thể hình dung được mình sẽ sống như thế nào nếu không có xe riêng. Song một nhà thiết kế nội thất đã tìm thấy cuộc sống mình thực sự mong muốn khi từ bỏ xe cá nhân.

Dân TP.HCM đi xe buýt không cần tiền mặt

Đi xe buýt không cần tiền mặt

Đề xuất mở mới 12 tuyến xe buýt ở TP.HCM

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM mở mới 12 tuyến xe buýt, trong đó có 4 tuyến xe buýt nhỏ, 4 tuyến chất lượng cao, 4 tuyến liên tỉnh.

Tỉ phú Jeff Bezos và hạn chế xe cá nhân

TTO - Tỉ phú Mỹ, nhà sáng lập Amazon đến dự Hội nghị cấp cao COP26 - về biến đổi khí hậu - bằng máy bay riêng bị dư luận "soi" cho rằng không ổn.

Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM: Nên nhưng thận trọng

TTO - Thu phí ôtô vào trung tâm không phải chuyện lạ, các nước đã làm nhiều. Đây cũng là cách tăng ngân sách tái đầu tư cho giao thông, nhưng làm hiệu quả đến đâu còn tùy thuộc vào điều kiện và thời điểm.

Hạn chế xe cá nhân: Bàn nhiều rồi, làm thôi!

TTO - Nhưng ai làm? Nhà nước và nhân dân cùng làm. Không ai là người ngoài cuộc.

Hạn chế xe cá nhân: Nên bàn tới, đừng bàn lùi

TTO - Câu chuyện hạn chế xe cá nhân đã đặt ra hàng chục năm nay nhưng đến nay chưa làm được và vẫn chưa có biện pháp kiểm soát nào cả. Hậu quả, xe cá nhân cứ tăng tự nhiên.

Hạn chế xe cá nhân, đi lại bằng xe gì?

TTO - Hạn chế xe cá nhân để 'giảm thiểu ô nhiễm từ khí thải xe' là điều tất nhiên và phải làm bằng được. Nhưng trước tiên, theo tôi, cần giải cho xong bài toán người dân đi lại bằng gì?

Khởi động lộ trình hạn chế xe cá nhân, thu phí ôtô vào trung tâm TP

TTO - Dự kiến khi hoàn thiện mạng lưới vận tải hành khách công cộng như metro, xe buýt nhanh... đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, TP.HCM sẽ tiến tới các bước thu phí ôtô vào trung tâm và kiểm soát xe cá nhân.

Sân bay Đà Nẵng: di dời hay xây đô thị sân bay?

TTO - Di dời sân bay Đà Nẵng ra ngoại thành hay tính hướng phát triển tương lai cho sân bay trong lòng TP? Và một đề xuất mới được nêu ra cho sự phát triển sân bay này.