Tag: hạm đội

Có phải Trung Quốc sở hữu hạm đội lớn nhất thế giới?

Trung Quốc sở hữu hạm đội với 340 tàu chiến và 13 nhà máy đóng tàu, so với chỉ 280 chiến hạm và 7 nhà máy của Mỹ.

Mỹ muốn lập hạm đội đệ nhất để đối phó Trung Quốc

TTO - Hải quân Mỹ lên kế hoạch thành lập hạm đội mới, hạm đội Đệ nhất, đóng đô ở khu vực giao nhau giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, hướng đến các đối tác như Singapore, Ấn Độ để đối phó với Trung Quốc.

Giấc mơ 'hạm đội'  tàu du lịch 5 sao

TTO - Tháng 4-2019, hai con tàu tương tự mang tên Trưng Trắc - Trưng Nhị sẽ tiếp tục hạ thủy. Đến năm 2020, hai con tàu đẳng cấp thế giới cũng sẽ ra đời tại Việt Nam để biên chế vào "hạm đội" tàu du lịch 5 sao trên đất Việt.

Tàu khu trục USS Fitzgerald vừa được sửa hết 21 triệu USD

TTO - Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald vừa bị đâm thủng rạng sáng 17-6 là chiến hạm lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ. Tàu trị giá gần 1,5 tỉ USD và vừa được sửa chữa hết 21 triệu USD. 

Bảy chiến hạm đáng gờm của hạm đội Nga

TTO - Nhân kỷ niệm 320 năm ngày thành lập Hải quân Nga (1696-2016), hãng thông tấn RIA Novosti thống kê những chiến hạm mạnh nhất Nga đang sở hữu.

Ấn Độ thêm 200 tàu chiến đối phó Trung Quốc

TT - Hải quân Ấn Độ tuyên bố sẽ có thêm một hạm đội tàu chiến 200 chiếc vào năm 2027 để bảo vệ lợi ích và tài sản của quốc gia này trên các vùng biển xung quanh Ấn Độ.

​Ấn Độ thêm 200 tàu chiến trước sức ép của Trung Quốc

TTO - Hải quân Ấn Độ đã tuyên bố sẽ bổ sung 200 tàu chiến cho các hạm đội của nước này từ giờ tới năm 2027. Toàn bộ hải quân Ấn Độ hiện chỉ có 137 tàu chiến.

Trung Quốc đưa tàu chiến vào hạm đội tàu hải giám

TT - Ngày 31-12, Trung Quốc tuyên bố không có ý đồ dùng bộ đội biên phòng tỉnh Hải Nam để kiểm soát biển Đông. Nhưng nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết các hạm đội tàu tuần tra Trung Quốc đã được tăng cường tàu quân sự.

Cuộc chiến dưới Thái Bình Dương

TT - Với hạm đội tàu ngầm hạt nhân hiện đại, Mỹ đang thống trị Thái Bình Dương. Nhưng Trung Quốc và các “tay chơi” khác cũng đang cho thấy sức mạnh của họ.

ASEAN - Trung Quốc: Đối thoại xây dựng lòng tin

TT - Ngày 15-1, cuộc họp lần thứ tư các quan chức cao cấp ASEAN - Trung Quốc (SOM) về nỗ lực thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) đã kết thúc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.