Tag: Guatemala

Tin tức thế giới 12-12: Tro cốt ông Giang Trạch Dân rải xuống biển; Iran sở hữu vũ khí hạt nhân?

TTO - Ông Erdogan thảo luận về xuất khẩu ngũ cốc với ông Putin và ông Zelensky; Tro cốt của ông Giang Trạch Dân được rải xuống biển... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 12-12.

Giẫm đạp sau hòa nhạc tại Guatemala, hàng chục người chết và bị thương

TTO - Ít nhất 9 người chết và hơn 20 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra sau một buổi hòa nhạc mừng ngày độc lập của Guatemala 15-9.

Phát hiện nhiều loài ếch mới nhỏ như hạt gạo

TTO - 6 loài ếch siêu nhỏ vừa được đưa vào danh sách các loài mới tìm thấy tại Mexico và Guatemala (Trung Mỹ). Chúng phát triển bằng cách… "nhảy cóc", nghĩa là từ trứng nở thẳng ra ếch mà không qua giai đoạn nòng nọc.

Nhà Trắng: Phó tổng thống Mỹ thăm Việt Nam vào tháng tới

TTO - Nhà Trắng vừa thông báo Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng tới.

Guatemala đòi Nga trả tiền nếu không giao đủ 8 triệu liều Sputnik V

TTO - Bộ trưởng Y tế Guatemala Amelia Flores cho biết chính phủ nước này đã yêu cầu Nga trả lại tiền đã thanh toán cho 8 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V do không được giao hàng.

Phó tổng thống Harris tặng vắc xin cho Guatemala, kêu gọi người di cư ‘đừng tới Mỹ'

TTO - Bà Kamala Harris ngày 7-6 đã kêu gọi người di cư từ các nước Trung Mỹ đừng tới Mỹ khi phát biểu ở Guatemala, trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị phó tổng thống.

Máy bay Phó tổng thống Mỹ Harris phải quay đầu, hạ cánh do lỗi kỹ thuật

TTO - Máy bay của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris buộc phải hạ cánh ngay sau khi cất cánh ngày 6-6 do sự cố kỹ thuật trên đường tới Guatemala trong khuôn khổ chuyến công du quốc tế đầu tiên.

Nướng pizza bằng dung nham núi lửa phục vụ du khách

Bất chấp những dòng dung nham âm ỉ dưới bề mặt núi lửa Pacaya của Guatemala, anh David Garcia vẫn mặc đồ bảo hộ và thản nhiên nướng bánh pizza bằng sức nóng từ dung nham.

Guatemala, Mexico quyết liệt ngăn dòng người di cư đi bộ đến Mỹ

TTO - Lực lượng an ninh Guatemala ngày 17-1 đã phải dùng gậy, hơi cay để đẩy lùi hàng nghìn người Honduras, trong đó có nhiều gia đình và trẻ nhỏ, tràn vào nước này nhằm tìm đường di cư sang Mỹ.

Thủ phạm hủy diệt sự sống - Kỳ 3: Ô nhiễm ở Guatemala và cuộc đấu tranh của dân

TTO - Ngày 18-7-2019, Tòa án hiến pháp Guatemala quyết định tạm ngưng giấy phép khai thác mỏ Fenix của Tập đoàn Solway ở El Estor (tỉnh Izabal) do Bộ Năng lượng và mỏ không tổ chức tham vấn đối với dân địa phương vào năm 2005.