Tag: GrabCar

Xăng đã giảm giá, giá cước vận tải vẫn cao là không sòng phẳng

TTO - Sau nhiều lần giảm giá liên tục, giá xăng đã giảm hơn 20% so với mức đỉnh vào tháng 6-2022 nhưng cước vận tải, nhất là loại hình xe công nghệ như Grab, Be, Gojek..., vẫn chưa giảm giá cước, thậm chí còn tiếp tục tăng giá ở một số tỉnh thành.

Xe Grabcar, Becar, Gocar… sẽ bị quản lý như taxi?

TTO - Theo dự thảo Luật đường bộ được Chính phủ trình Quốc hội, loại hình ôtô chở khách dưới 9 chỗ sử dụng ứng dụng công nghệ đặt chỗ như Grabcar, Becar, Gocar… sẽ được xem là loại hình taxi thay vì xe hợp đồng điện tử như hiện nay.

Bác tài công nghệ ‘vui không thể tả' trong những ngày hoạt động trở lại

Quay lại cuộc sống mưu sinh sau vài tháng tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh, các tài xế công nghệ đón nhận nhiều sự thay đổi mới.

Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội

TTO - Grab mở lại dịch vụ gọi xe 4 bánh tại Hà Nội từ ngày 14-10. Phía Be cũng cho biết sớm mở lại BeCar tại Hà Nội trong thời gian tới.

Taxi công nghệ chính thức chạy lại từ ngày 7-10 tại TP.HCM, có vách ngăn, tắt điều hòa

TTO - Chiều 7-10, Grab Việt Nam thông báo dịch vụ GrabCar đã được mở lại trên địa bàn TP.HCM để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ngân hàng từ chối giãn nợ, giảm lãi, người vay mua ôtô chạy xe công nghệ khóc ròng

TTO - Hơn ba tháng TP.HCM giãn cách để phòng chống dịch, xe công nghệ không được chạy, không có nguồn thu nhưng vẫn phải đóng gốc, lãi đều đặn khiến nhiều tài xế xe công nghệ kiệt quệ.

Niềm vui nhỏ bé từ những chuyến xe ‘đặc biệt’ của bác tài GrabCar

Nhiều tài xế đang cùng chống dịch bằng việc chở F0 xuất viện và nhân viên y tế về nhà. Niềm vui của những ‘hành khách đặc biệt’ cho họ thêm động lực tiếp tục công việc ý nghĩa này.

Grab mở rộng đội xe y tế 4 bánh tại Hà Nội

TTO - Sau khi triển khai 100 xe GrabCar y tế tại TP.HCM, Grab Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình xe 4 bánh vận chuyển miễn phí mẫu sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 đến các đơn vị xét nghiệm ở Hà Nội.

Grab tăng giá cước từ 5-12, người dùng 'ngã ngửa' còn tài xế lo ế

TTO - Bắt đầu từ 5-12, hành khách đi xe công nghệ phải chi thêm tiền với mức tăng theo từng kilomet (km). Các tài xế lo ngại người tiêu dùng sẽ dè dặt hơn trong việc đặt xe dẫn đến tình trạng ế ẩm, giảm thu nhập.

Xe công nghệ đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất: Khó đón xe, phải trả thêm 25.000 đồng

TTO - Kể từ ngày 14-11, hành khách sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ 4 bánh như GrabCar, BeCar... rời sân bay Tân Sơn Nhất gặp khó khăn hơn và “cõng” thêm chi phí khoảng 25.000 đồng/cuốc.