Tag: grab taxi

Lâm Đồng cho triển khai Grab taxi nhưng kiểm soát chặt

TTO - Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng vừa có văn bản chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ Grab taxi nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh.

Grab là taxi

TTCT - Tôi hoàn toàn đồng tình với việc xem Uber/Grab là doanh nghiệp kinh doanh taxi, cho dù họ không sở hữu taxi, và những người lái xe thường xuyên cho Uber và Grab không phải là nhân viên của họ.

Bác đề xuất mở rộng hoạt động của Grab ra các tỉnh

TTO - Công ty Grab Taxi muốn mở rộng hoạt động ra nhiều tỉnh, thành ở Việt Nam như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai... tuy nhiên đề xuất này đã bị Bộ Giao thông - Vận tải bác bỏ.

GrabTaxi vẫn hoạt động ở Cần Thơ dù chưa được cấp phép

TTO - Ứng dụng GrabTaxi Việt Nam vẫn triển khai tại Cần Thơ dù cơ quan chức năng chưa cho phép và điều đáng nói là cung cấp thông tin về xe này nhưng lại điều xe khác đên.

Triển khai Grab taxi ở Huế, Vũng Tàu không vi phạm đề án thí điểm

TTO - Grab Việt Nam khẳng định như vậy trong thông cáo vừa gửi báo chí sau khi Bộ GTVT yêu cầu dừng triển khai dịch vụ tại Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Uber và Grab có thể kiện ngược tài xế xe Vinasun?

TTO - Theo luật sư Lê Việt Hùng (Hãng Luật Minh Mẫn), với hành động dán biểu ngữ trên các xe taxi để phản đối Uber - Grab tại TP.HCM, các tài xế xe Vinasun đã vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Rất tiếc, thưa ngài Gờ-ráp!

TTO - Bút Bi tui hay đi dịch vụ gọi xe Gờ-ráp, U-bơ. Dịch vụ coi bộ hay. Nhưng khi đụng chuyện mới biết hay hay dở.

Uber lên mạng chỉ dẫn lái xe học cách đối phó với thanh tra

TTO - Ông Lê Hồng Việt - phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết để đối phó với lực lượng thanh tra, Uber đã đưa thông tin lên mạng chỉ dẫn một số cách lái xe Uber  cần “học”.

Uber cù nhầy, chủ xe bối rối

TTO - Việc Uber không đáp ứng các yêu cầu của quản lý nhà nước, một mặt làm Nhà nước thất thu thuế và một mặt làm cho người kinh doanh xe và cả khách hàng đi Uber phải đối mặt nhiều rủi ro.

Chỉ cho Grab Taxi thí điểm dùng app 
là không công bằng?

TT - Sở GTVT TP.HCM và Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT cần giao các doanh nghiệp có khả năng ứng dụng app và smartphone để gọi xe, thay vì chỉ giao Công ty Grab Taxi.