Tag: gỏi cuốn

Tết này học theo Michelin, thưởng thức bánh xèo, gỏi cuốn, phở bò Việt Nam với rượu vang

Gỏi cuốn, bánh xèo, phở bò... với rượu vang? Tại sao không? Nghe Michelin Guide mách, thử ngay dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Gắp miếng gỏi cuốn chấm vô chén nước chấm rồi bỏ miệng, nghe lòng bổi hổi bồi hồi vì... ngon

TTO - Xế trưa mùa hạ, ghé vội vào nhà hàng Golden Deli Vietnamese ở Los Angeles (Hoa Kỳ), đột nhiên tôi tần ngần hồi lâu trước món gỏi cuốn trong quyển thực đơn.

Gỏi cuốn Việt ăn cho mát, nếu mà làm theo hướng dẫn của người Anh, ra sao?

TTO - Bạn đang băn khoăn lựa chọn món để làm bữa ăn nhẹ nhàng hay khai vị thì đừng quên món gỏi cuốn. Theo hướng dẫn của tạp chí BBC Good Food, có một số khác biệt như thêm lá bạc hà, cà rốt, xốt ớt chua ngọt... trong món ăn này.

Cả gan xuyên tạc món gỏi cuốn Việt Nam, CĐM Việt cho fanpage 'ăn' cú nhớ đời!

Sự đồng lòng của cộng đồng mạng Việt Nam đã đem lại kết quả không thể tốt hơn, khi "dạy" cho fanpage nọ một bài học đích đáng, vì dám đem món ăn nước ta ra chế giễu.

Phở và gỏi cuốn vào danh sách món ăn ngon nhất thế giới của CNN

TTO - CNN mở đầu bài đánh giá 50 món ăn ngon nhất của mình bằng câu nói nổi tiếng của George Bernard Shaw: 'Không có tình yêu nào chân thành hơn tình yêu dành cho ẩm thực'.

Phở, bún bò, cơm tấm… đã ngon lại còn ‘xì-tin’

TTO - Những món ăn nổi tiếng nước Việt sẽ theo chân 29 đại biểu Việt Nam trong chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) 2017 đến với bạn bè quốc tế với diện mạo mới rất phong cách.

Món Việt phiêu lưu tận Rio

TTO - Xuất phát từ việc tìm kiếm hương vị quê nhà trên đất khách, một đầu bếp gốc Việt tên Kiệt hiện đang có các lớp dạy nấu ăn mang đậm hương sắc Việt Nam tại Rio de Janeiro, thành phố nóng bỏng của Brazil.

Phở Việt ở Brazil 248.000 đồng/tô

TT - Ở một đất nước cách xa Việt Nam 17.000km như Brazil, muốn ăn phở Việt, gỏi cuốn, cá kho tộ... có được không? Câu trả lời là được, tại nhà hàng Mekong ở thành phố Rio de Janeiro.

Để món cuốn Việt đi xa

TT - Người đi du lịch hứng khởi khám phá cách chế biến món ăn ở các vùng đất khác nhau và những món cuốn, gói của người Việt đã nổi tiếng với du khách bốn phương. Nhưng có thể hi vọng một ngày nào đó, nem rán VN sẽ có mặt khắp năm châu như sushi?

50 món ăn ngon nhất thế giới: có phở và gỏi cuốn

TT - Món phở và gỏi cuốn của Việt Nam đã lọt vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới vừa được chương trình CNNGo của kênh truyền hình CNN (Mỹ) bình chọn và giới thiệu. Theo CNNGo, những món ngon này thuộc loại “nếu không ăn thì có tội”, chứ không chỉ là món “ăn để sống”! Gỏi cuốn được CNN mô tả là “món ăn một lại muốn ăn hai”. Còn phở được CNN giới thiệu là “món truyền thống của Việt Nam vừa ngon, dậy mùi thơm”.