Tag: giúp người nghèo

Người tạo 'chiếc cầu nối bác ái' giúp người nghèo

Ngày còn trẻ, anh Đoàn Quốc Quỳnh đã tham gia nhiều chuyến thiện nguyện và ấp ủ sẽ làm 'điều gì đó' giúp người nghèo, bất hạnh.

Người thầy chuyên lo cho những phận nghèo

Người thầy ấy vẫn lang thang khắp đường làng ngõ xóm, giúp hết gia đình khó khăn này đến học trò nọ. Với thầy đó là duyên, cũng là nghiệp mà cuộc đời giao phó.

Vợ chồng bác sĩ giúp người nghèo

Suốt 25 năm qua, vợ chồng bác sĩ Đỗ Huỳnh Văn Huy và Lê Thanh Nga (làm việc tại một bệnh viện ở TP Thủ Đức) đồng vợ, đồng chồng chung một tấm lòng giúp người nghèo.

Lon gạo giúp người nghèo của ông Bảy

TTO - Nhát búa của ông Bảy Lẹ đập tới đâu là dây mủ cứng thẳng ngay tới đó. Dây này rửa sạch rồi ông đan giỏ xách, thúng, nia... bán lấy ít tiền đong gạo lo chén cơm đầy vơi cho người nghèo bên bờ biển mặn Kiên Giang.

'Chưa thấy tình nguyện viên nào dễ thương như chàng trai này'

TTO - Hơn một tháng nay, anh Phạm Tùng Lâm (30 tuổi, phường Linh Tây, TP Thủ Đức), được cư dân mạng biết đến với tên Lâm "ống húc", đã rong ruổi khắp các con đường lớn nhỏ chỉ để phát từng ổ bánh mì, bịch sữa, hộp khẩu trang... đến tay người nghèo.

Vay ngân hàng 300 triệu mua xe cứu thương chở người nghèo miễn phí

TTO - Bị cắt lương, phải bán hàng online kiếm sống, nhưng anh Thắng không mấy băn khoăn, can đảm đứng ra vay ngân hàng để mua xe cứu thương giúp người nghèo, tăng ‘lương’ cho người già bán vé số giữa bộn bề khó khăn mùa dịch bệnh.

Ông Út Ổi hào sảng

TTO - Ban ngày, ông rời nhà đi, đến tối mịt mới về. Cứ thế, ông đã đi gần nửa đời người và đến đâu cũng giúp người nghèo, 'nối nhịp bờ vui' qua sông ngòi cách trở...

Cô sinh viên chia sẻ thức ăn thừa

TTO - Maria Rose Belding từng giúp đỡ trong phòng đựng đồ ăn của nhà thờ ở thị trấn quê nhà tại bang Iowa, Mỹ và sớm hiểu rằng việc giúp những người nghèo đói có đủ đồ ăn là chuyện không đơn giản.

Giành giật sự sống cho người bệnh

TTO - Nhiều kỳ tích giành giật sự sống từ tay tử thần đã được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tạo nên từ ECMO - hệ thống có khả năng thay thế chức năng của tim và phổi.

Sài Gòn của tôi, đi thì nhớ gần càng thương

TTO - "Giữa trong bộn bề cuộc sống, ai cũng nỗi niềm riêng, vậy mà tình cảm dành cho người lạ với nhau ở Sài Gòn này chẳng bao giờ mất đi, cái tình cảm dung dị mà cao đẹp".