Tag: giống lúa

GS Võ Tòng Xuân - nhà khoa học Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng VinFuture

GS Võ Tòng Xuân trở thành nhà khoa học đầu tiên của Việt Nam giành giải thưởng VinFuture với công trình 'Phát minh và phổ biến giống lúa kháng bệnh' trong lễ trao giải diễn ra tối 20-12 tại Hà Nội.

Nên trồng mỗi vùng một giống lúa để giữ chất lượng gạo đồng đều

Theo PGS.TS. Võ Công Thành, chỉ nên trồng một giống lúa ở một vùng và sử dụng phân bón hữu cơ để giữ gạo mùi thơm lâu, chất lượng gạo, cơm ngon hơn.

Vụ 'lúa ST25' lép hạt: Giống nhái hại giống thật

Việc hàng trăm héc ta lúa không rõ ràng nguồn gốc giống bị lép hạt ở Đắk Lắk, Đắk Nông không chỉ là câu chuyện riêng của giống lúa ST24, ST25 mà còn là vấn đề của nhiều nông đặc sản bị làm giả, làm nhái đang bán tràn lan trên thị trường.

Thái Lan lo khi nông dân chuyển sang trồng giống lúa Việt Nam

Giống lúa Việt Nam được nhận xét hợp thói quen của người Thái Lan trong khi lại rẻ và dễ canh tác hơn. Điều này khiến cơ quan quản lý lo lắng về mất thương hiệu.

Không quản lý nhà nước đối với vốn xã hội hóa để phát triển sản xuất giống

TTO - Phó thủ tướng Lê Văn Thành thống nhất với kiến nghị của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về việc không thực hiện các biện pháp quản lý nhà nước đối với vốn xã hội hóa trong giai đoạn 2021-2030 để phục vụ phát triển sản xuất giống.

Việt Nam thua Thái Lan về giống nông sản?

TTO - Thông tin Thái Lan vừa công bố nhiều giống lúa mới chất lượng cao đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Việt Nam không thua Thái Lan về giống lúa, nhưng giống trái cây thì chưa thể sánh bằng?

'Tôi mua muối về... bón lúa, người ta bảo tôi điên'

TTO - 'Cho lúa giống, tui có lấy ai đồng bạc nào đâu, cho mỗi người 1-2 ký à. Chơi gan không?', ông Hoa Sĩ Hiền chia sẻ.

Quảng Bình lai tạo được giống lúa Phong Nha 99 ngon, năng suất cao

TTO - Đây là giống lúa năng suất cao đầu tiên do tỉnh Quảng Bình lai tạo. Ngoài năng suất cao, Phong Nha 99 còn cho chất lượng gạo ngon và tỉ lệ gao sau xay xát cao hơn 70%...

Cấm trồng giống lúa được quảng cáo 'chữa được bệnh'

TTO - Ngày 3-5, ông Đào Văn Hùng, phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị này vừa có văn bản khuyến cáo bà con nông dân không sử dụng giống lúa "Thiên Ðàng MS 2019" để gieo sạ.

Đặc cách công nhận giống lúa ST25 vừa đạt giải 'gạo ngon nhất thế giới'

TTO - Giống lúa ST25 vừa đạt giải gạo ngon nhất thế giới sẽ được công nhận ngay trong tháng 12.